Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google ra bộ đôi Pixel 4 - smartphone đầu tiên có radar 

Cập nhật ngày: 16/10/2019 - 09:33

Pixel 4 và 4 XL có màn hình 5,7 inch và 6,3 inch tương ứng đều sở hữu hệ thống radar Soli điều khiển bằng cử chỉ ở phía trước.

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc và cả Apple đều chạy đua về hệ thống camera sau, Google cho thấy quan điểm khác biệt về một mẫu smartphone "hoàn hảo" khi trình làng Pixel 4 và Pixel 4 XL. Điểm nổi trội nhất ở hai sản phẩm là màn hình với tấm nền OLED tần số quét tới 90Hz. Thiết kế máy không "nốt ruồi", không "tai thỏ" nhưng cạnh trên khá dày dành cho camera trước và hệ thống radar mang tên Soli. 

Google Pixel 4. 

Pixel 4 có kích thước màn hình là 5,7 inch độ phân giải Full HD+ trong khi Pixel 4 XL là 6,3 inch độ phân giải QHD+ cùng tỷ lệ siêu dài là 19:9. Tính năng Smooth Display sẽ điều chỉnh màn hình cho tần số quét lên 90 Hz khi cần thiết (chơi game, xem video có cảnh hành động, lướt web...) và tự giảm xuống 60 Hz khi sử dụng thông thường nhằm tiết kiệm pin.

Màn hình có hỗ trợ HDR+, tính năng luôn bật Always On như trước và Ambient EQ hỗ trợ tối ưu hóa màu sắc dựa vào môi trường xung quanh. Theo giới thiệu của Google, khả năng hiển thị là "không thể phân biệt được với định nghĩa về sự hoàn hảo". 

Pixel 4 và 4 XL là những smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị hệ thống radar. Phần cứng có tên Soli cho phép theo dõi chính xác hơn các cử chỉ tay so với hệ thống quang học thông thường. Người dùng có thể sử dụng để kiểm tra thông báo, thay đổi bài nhạc rảnh tay hoặc được lập trình với nhiều ứng dụng khác trong tương lai. Tuy nhiên, tính năng radar sẽ bị vô hiệu hóa theo luật tại một số quốc gia như Nhật Bản. Hệ thống cũng sẽ có các cách tương tác khác như trợ lý ảo Google Assistant được nâng cấp và bóp điện thoại để ra lệnh Active Edge. 

Google trang bị cho Pixel 4 và 4 XL hệ thống camera giống nhau thay vì ưu ái cho model màn hình lớn hơn như trước. Camera chính độ phân giải 12 megapixel, f/1.7, lấy nét Dual Pixel, chống rung quang học và thuật toán độc quyền Pixel Neural Core của Google. Ứng dụng camera có thể hiển thị HDR+ trong thời gian thực giúp người dùng biết trước kết quả xử lý ảnh khi chuẩn bị bấm nút. Chế độ chụp đêm Night Sight được làm mới có thể chụp phơi sáng tới 16 giây khi chụp ảnh thiên văn. 

Camera tele là trang bị mới trên bộ đôi smartphone của Google với cảm biến 16 megapixel hỗ trợ chống rung quang học OIS, điện tử EIS. Phần mềm Super Resolution Zoom sẽ giúp xử lý ảnh như với mức zoom 2x và hỗ trợ hiển thị hiệu ứng xóa phông nhờ yếu tố quang học thay vì chỉ công nghệ Dual Pixel như trước.

Cụm camera trên Pixel 4. 

Máy không có camera góc siêu rộng như iPhone 11 mà thay vào là cảm biến quang phổ. Camera chính có thể quay video 4K tốc độ 30 hình/giây, chế độ quay chậm 120 hình/giây độ phân giải Full HD. Camera trước của máy có độ phân giải 8 "chấm", có cảm biến độ sâu 3D giúp mở khóa bằng khuôn mặt an toàn tương tự cách hoạt động hệ thống FaceID của Apple. Tuy nhiên, Google đã lược bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay. 

Pixel 4 có pin 2.800 mAh, 4 XL là 3.700 mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh PD công suất 18W với củ sạc đi kèm. Máy có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 855, RAM 6 GB, bộ nhớ 64 hoặc 128 GB. Tuy nhiên, bộ đôi này không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, chỉ có một khe cắm thẻ SIM và hỗ trợ thêm một eSIM. 

Google sử dụng thiết kế khung nhôm với lớp vỏ nhám nhẹ với ba màu là đen, trắng và cam (bản giới hạn). Tất cả đều hỗ trợ chống nước chuẩn IP68, cụm camera đều được sơn màu đen ở các phiên bản. Giá khởi điểm cho Pixel 4 là 800 USD và 900 USD cho Pixel 4 XL. 

Nguồn VNE