Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google sẽ ra smartwatch mới cùng Pixel 4 

Cập nhật ngày: 11/10/2019 - 08:50

Pixel Watch dự kiến ra mắt cùng bộ đôi smartphone Pixel 4 và Pixel 4 XL trong sự kiện Made by Google 2019, diễn ra ngày 15/10.

Thông tin chi tiết về đồng hồ thông minh mới chưa được tiết lộ, trừ việc máy sẽ chạy nền tảng Wear OS, theo Nikkei Asian Review.

Pixel Watch có thể ra mắt cùng Pixel 4 và một laptop mới. Ảnh: Phonearena.

Google từ lâu được cho là sẽ phát triển một mẫu smartwatch riêng và từng lên lịch trình làng đồng hồ thông minh tại sự kiện Made by Google 2018, song phải hủy vào phút chót vì Wear OS chưa hoàn thiện.

Đầu năm nay, Google chi 40 triệu USD mua lại một số sáng chế smartwatch từ thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Fossil của Mỹ. Greg McKelvey, Phó chủ tịch điều hành của Fossil, khi đó kỳ vọng Google sẽ giúp loại thiết bị đeo này trở nên phổ biến.

Bên cạnh smartphone và smartwatch, Google có thể giới thiệu laptop mới vào ngày 15/10. Trọng tâm của sự kiện Made by Google 2019 vẫn là bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL, nhưng phải mùa xuân năm sau, phiên bản 5G của smartphone này mới trình làng.

Vẫn coi trọng mảng tìm kiếm và quảng cáo, song công ty Mỹ đang ngày càng lấn sân lĩnh vực phần cứng. Một số chuyên gia đánh giá, chiến lược này nhằm lôi kéo người tiêu dùng gắn bó hơn với hệ sinh thái riêng, bằng cách tích hợp sâu công cụ tìm kiếm, các dịch vụ liên quan lẫn phần mềm điều khiển trí tuệ nhân tạo lên thiết bị riêng thay vì phải nhờ đến bên thứ ba.

Thực tế, Google không giấu giếm tham vọng "phủ sóng" cả lĩnh vực phần cứng lẫn phần mềm. Hiện họ có trữ lượng tiền mặt khoảng 117 tỷ USD, phần lớn tập trung cho kế hoạch sản xuất thiết bị mới cũng như thực hiện các chiến lược gây áp lực lên đối thủ cạnh tranh. "Đưa giá trị cốt lõi (phần mềm và tìm kiếm) vào phần cứng là mục tiêu của chúng tôi. Khi Google nỗ lực cho điều này, tương lai sẽ rất tươi sáng", CEO Sundar Pichai của Google, cho biết.

Nguồn VNE