BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh:

Góp ý Luật Cư trú (sửa đổi) 

Cập nhật ngày: 09/09/2020 - 09:55

BTNO - Chiều 8.9, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý cho Luật Cư trú (sửa đổi). Ông Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐHQH tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) gồm 7 chương, 39 điều quy định về quyền tự do cư trú của công dân Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam. Đa số các đại biểu nhất trí với nội dung dự thảo Luật Cư trú. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung giải thích từ ngữ liên quan đến cư trú; góp ý về các hành vi bị nghiêm cấm, nơi cư trú của một số đối tượng cụ thể, điều kiện đăng ký thường trú, quản lý cư trú đối với người không đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú.

Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐHQH tỉnh Tây Ninh Huỳnh Thanh Phương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Bên cạnh đó, quy định địa điểm không được đăng ký thường trú, tạm trú mới (Điều 24), điều kiện đăng ký tạm trú (Điều 28) và thủ tục đăng ký tạm trú (Điều 29), tách hộ, khai báo tạm vắng cũng được các đại biểu cho ý kiến thảo luận, góp ý.

Kết luận tại hội nghị, ông Huỳnh Thanh Phương đánh giá cao, ghi nhận và nghiên cứu, tiếp thu những ý kiến góp ý của các đại biểu. Các ý kiến góp ý sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp để chuyển đến Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 10 sắp tới.

Thiên Di