Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Guardiola vò đầu nhận sai khi Man City thua bẽ bàng 

Cập nhật ngày: 06/04/2018 - 12:56

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận, ông đã mắc sai lầm lớn khi xếp Gundogan đã chính và đẩy Sterling lên băng ghế dự bị, dẫn đến trận thua thảm hại 0-3 của Man City trên sân Anfield.

Pep Guardiola thừa nhận với các thành viên trong ban huấn luyện Man City rằng, ông đã chọn sai đội hình khi đấu Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League. Ông thầy người Tây Ban Nha cũng hứa sẽ không phạm phải sai lầm tương tự ở cuộc tái đấu vào tuần tới.

Guardiola thừa nhận phạm sai lầm...

Guardiola đã chọn Gundogan đã chính thay vì Sterling, với ý định tăng tính kiểm soát trên hàng tiền vệ. Tuy nhiên, sách lược ông đưa ra không phát huy hiệu quả, và Man "xanh" nhận 3 bàn thua chớp nhoáng trong 19 phút đầu trận.

Nói về việc xếp Gudogan xuất trận từ đầu, Pep Guardiola thẳng thắn: "Mọi thứ diễn ra không như dự tính. Tôi đã cố gắng thay đổi nhưng rốt cuộc Man Citythua 0-3."

Thực tế, việc gạt Sterling ra khỏi đội hình xuất phát gây ra nhiều ngạc nhiên với chính các cầu thủ Man City, bởi thời gian gần đây, tiền đạo người Anh thi đấu khá tốt.

...khi ông xếp Gundogan đá chính, thay vì Sterling.

Mãi sau một giờ bóng lăn, Guardiola mới chịu tung Sterling vào thế chỗ Gundogan. Dẫu vậy, tình thế không thể thay đổi trong bối cảnh Liverpool lui về xiết chặt đội ngũ bảo toàn kết quả.

Bản thân Sterling cũng không vui khi bị đẩy lên băng ghế dự bị. Thất bại muối mặt ở Anfield khiến Man City gặp muôn vàn khó khăn trong trận lượt về, khi họ cần đến điều kỳ diệu để lật ngược tình thế.

Guardiola sẽ yêu cầu học trò dồn lên đá tấn công tổng lực ở Etihad. Mặc dù vậy, nếu bị thủng lưới thêm 1 bàn, Man City cần phải xé lưới Liverpool đến 5 lần mới có thể đoạt tấm vé bán kết.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
bóng lănGuardiola


  • Trực tiếp caheo bóng đá