BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương cựu chiến binh thu gom rác làm sạch đường phố 

Cập nhật ngày: 02/06/2021 - 15:48

BTNO - Đường 781 đoạn từ Chợ Bến Sỏi đến UBND xã Thành Long dài hơn 1km, dù Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở và đặt các biển báo cấm đổ rác tại các khu vực đông dân cư, cổng trường học, chợ. Tuy nhiên một số người dân thiếu ý thức lén lút xả các loại rác thải, kể cả xác động vật ra hai bên lề đường, các gốc cây ven đường, làm ảnh hưởng môi trường, cảnh quan đường phố.

Ông Hoả đang đi thu gom rác trên đường 781.

Để góp phần bảo vệ môi trường, từ năm 2019 đến nay, mỗi ngày, tranh thủ thời gian buổi sáng, trưa, chiều và lúc rãnh rỗi, cựu chiến binh (CCB) Phan Văn Hoả (sinh năm 1963), hội viên CCB ấp Bắc Bến Sỏi, xã Thành Long, Châu Thành, dùng chổi, bao bố và chiếc xe lôi đi dọc hai bên đường thu gom rác thải đến khu vực tập kết rác. Chứng kiến việc làm của ông Hoả, nhiều người đã có ý thức hơn trong việc xả rác thải. Một số hội viên CCB trong ấp cũng tự nguyện giúp ông Hoả làm sạch môi trường.

Ông Võ Đình Tấn Nhu- Chủ tịch Hội CCB xã Thành Long cho biết, CCB Phan Văn Hoả nhập ngũ năm 1980, công tác tại Tiểu đoàn 14 Bộ CHQS tỉnh, phục viên năm 1986. Ông và gia đình tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, được tổ chức Hội CCB, chính quyền địa phương nêu gương và tặng nhiều giấy khen.

Hà Quang