BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương điển hình với 51 lần hiến máu tình nguyện 

Cập nhật ngày: 13/09/2020 - 09:43

BTNO - Anh Nguyễn Thanh Liêm, ngụ ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu đã 51 lần hiến máu tình nguyện cứu người.

Anh Liêm hiện đang là một trong những gương mặt nổi bật, nhiều lần được tuyên dương khen thưởng với nghĩa cử tình nguyện hiến máu nhân đạo. Anh chia sẻ, nhiều lần chứng kiến những ca bệnh cấp cứu cần máu, nhưng nguồn máu lại không đủ cung cấp, anh Liêm đã đồng cảm và quyết định hiến máu và hy vọng một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.

Số lần hiến máu tình nguyện của anh Nguyễn Thanh Liêm gần gấp đôi tuổi đời.

Bản thân đã 51 lần hiến máu, đồng thời vận động hiến được hơn 100 đơn vị máu. Từ những cử chỉ và hành động trên, anh Liêm được nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ Ban Chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bộ y tế; UBND tỉnh Tây Ninh; cùng nhiều cơ quan, tổ chức khác khen thưởng và đặc biệt, anh Liêm từng được vinh danh về thành tích người hiến máu tiêu biểu cấp quốc gia.

Theo bà Võ Thị Dung-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Chà Là, anh Nguyễn Thanh Liêm là tấm gương điển hình để Hội tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

 Nguyên Vũ