BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác: Bản lĩnh sĩ quan trẻ

Cập nhật ngày: 19/05/2009 - 01:20

Mặt hàng rượu giả buôn lậu qua đường biên giới bị bắt tịch thu.

Sinh năm 1985. Lớn lên trên mảnh đất Hà Tĩnh, đến năm 15 tuổi, Nguyễn Nga Hoàng rời quê hương vào vùng đất Tây Ninh tiếp tục việc học hành với mơ ước được trở thành một chiến sĩ công an phục vụ nhân dân.

Tốt nghiệp THPT, Hoàng đậu vào Trường Trung học Cảnh sát nhân dân II, chuyên ngành Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ. Tốt nghiệp ra trường, Hoàng được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - chức vụ thuộc Công an huyện Tân Châu.

Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và nghị lực của bản thân, Hoàng đã không ngừng học hỏi các đồng đội đi trước, tích luỹ kinh nghiệm cho mình trong công tác chuyên môn, thường xuyên tiếp cận địa bàn được phân công phụ trách. Là một trinh sát trực tiếp tham gia công tác chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, một lĩnh vực rất phức tạp, thường xuyên đối phó với những đối tượng ma mãnh, xảo quyệt, Hoàng đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tính tình vui vẻ, hoà đồng nên Hoàng dễ được bạn bè, đồng nghiệp và bà con địa phương yêu mến, giúp đỡ. Nhờ vậy Hoàng và đồng đội đã ngăn chặn được nhiều vụ buôn lậu qua đường biên giới, góp phần kéo giảm tệ nạn buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn phụ trách.

Hoàng tâm sự: “Có đêm do mật phục các đối tượng, phải thức cùng đồng đội tập trung quan sát, lên kế hoạch, phối hợp hành động thật nhanh và chính xác. Có lần, trong lúc truy đuổi theo đối tượng vận chuyển gỗ lậu qua đường biên giới, mình cùng đồng đội đã bị chúng dùng xe ô tô chở hàng lậu ép ngã đến nỗi cả 2 phải nhập viện”.

Hoàng cười và cho biết thêm: “Bản thân mình được học tập 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, được học tập những bài học về tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó cần phải phấn đấu nhiều hơn, ra sức học tập, trau dồi kiến thức và năng lực công tác để đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng, vì đối với mình được công tác, cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của quê hương là một niềm vinh dự và là trách nhiệm của mỗi thanh niên thời đại Bác Hồ”.

Hai năm qua, Hoàng cùng các đồng nghiệp phát hiện, bắt giữ hàng trăm vụ buôn lậu và gian lận thương mại, lập biên bản tịch thu hàng hoá và xử lý vi phạm hành chính cũng hàng trăm vụ, nộp ngân sách Nhà nước gần 3 tỷ đồng. Nhận xét về Nguyễn Nga Hoàng, Trung tá Phạm Hùng Thái - trưởng Công an huyện Tân Châu đã đánh giá cao về năng lực và phẩm chất của chàng thiếu uý trẻ này: luôn tận tuỵ, sáng tạo trong công việc, nhiệt tình, năng động, biết vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, vừa qua Nguyễn Nga Hoàng được chọn tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IX cụm miền Đông Nam bộ, đồng thời cũng là đại biểu của Liên hoan lần I tại tỉnh nhà. Từ ngày 29.4.2009, Hoàng có thêm niềm vui lớn: được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hiện Hoàng là trinh sát phụ trách chống buôn lậu 4 xã biên giới và là Đội phó Đội 127 chuyên về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của huyện Tân Châu.

ĐĂNG KHOA