BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi 

Cập nhật ngày: 05/10/2021 - 17:13

BTNO - Anh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1975, ngụ ấp Long Hưng, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) là một trong những gương điển hình trong phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” tại địa phương.

Giàn bầu của gia đình anh Hùng đang đến kỳ thu hoạch.

Năm 2002, anh Hùng tham gia làm hội viên Hội Nông dân xã Long Thuận, được tiếp cận nhiều phong trào thi đua, tham gia nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng về khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi.

Qua tham khảo sách, báo, mạng internet, học hỏi trong thực tế, anh Hùng nhận thấy, 0,5 hecta đất lúa của gia đình anh phù hợp để phát triển sản xuất cây hoa màu, nên vợ chồng anh quyết định chuyển đổi từ trồng cây lúa sang trồng hoa màu.

Sau gần 10 năm chăm chỉ lao động sản xuất, nắm bắt thị trường, cùng sự cần cù, nên thu nhập khá ổn định, gia đình anh Hùng sau nhiều năm tích góp đã mua thêm 1,5hecta đất sản xuất lúa.

Năm 2018, cùng số tiền gia đình anh tích góp được, anh vay Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thêm 40 triệu đồng để mua bò sinh sản, đến nay gia đình anh đã có 3 con bò, trong đó có 1 con đang mang bầu.

Anh Hùng cho biết: “Ngoài việc đồng áng, anh tranh thủ thời gian nhàn rỗi để chăm sóc đàn bò.

Hiện nay dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò đang lan rộng, ngoài việc tiêm vắc xin phòng bệnh, gia đình anh thường xuyên quét dọn, vệ sinh, phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng, cho bò ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, nên đàn bò của gia đình không có bò nào bị nhiễm bệnh…”.

Anh Hùng chăm sóc đàn bò.

Những nỗ lực vươn lên không ngừng của anh Nguyễn Văn Hùng trong phát triển kinh tế, giúp gia đình anh có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình ổn định.

Điều đáng ghi nhận, là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được anh Hùng chia sẻ cho bà con ở địa phương cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống.

Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Hùng luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, tạo được uy tín và là tấm gương sáng trong công tác vận động tuyên truyền Nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh, là động lực để các hội viên nông dân khác tham gia học hỏi và làm theo.

Con lớn trong gia đình anh vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Anh Hùng cũng được các hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Chi hội Nông dân ấp Long Hưng, xã Long Thuận.

Nguyễn Thiện