BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương sáng trong công tác từ thiện của phụ nữ tôn giáo 

Cập nhật ngày: 26/02/2023 - 16:32

BTNO - Bà Phan Thị Phước (sinh năm 1953), hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Long Thời, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành luôn nhiệt tình trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào, trở thành tấm gương tiêu biểu trong phụ nữ tôn giáo.

Bà Phan Thị Phước là giáo viên nghỉ hưu, tham gia tổ phụ nữ tôn giáo từ năm 2017. Hiện nay bà là chánh sự của một hương đạo tại địa phương. Trong quá trình làm việc, bà Phước luôn nhiệt tình, hết lòng với hoạt động nhân đạo, từ thiện, được nhiều người yêu mến.

“Với quan niệm “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, tôi hy vọng có thể chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống cho những phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tôi làm công tác từ thiện được hơn 10 năm, cố gắng giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn kém may mắn, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”- bà Phan Thị Phước nói.

Bà Phước có 4 người con, 3 người con lớn đã lập gia đình riêng và có việc làm ổn định, người con út bị khuyết tật bẩm sinh đang sống cùng bà. Chồng bà bệnh mất đã lâu, các con và người thân luôn ủng hộ những việc làm thiện nguyện của bà. 

Nhờ sự giúp đỡ của người thân, gia đình, bạn bè và tích góp từ tiền lương hưu, bà Phan Thị Phước dành dụm một số tiền làm nguồn quỹ đi làm từ thiện, giúp đỡ và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và một số họ đạo ở tỉnh khác.

Trong quá trình sinh sống tại địa phương, bà luôn trách nhiệm, tâm huyết trong các phong trào, cuộc vận động, được chính quyền địa phương và người dân tin yêu. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà vận động người thân cùng với những người bạn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện. 

Qua đó, mọi người chung tay hỗ trợ hơn 2.000kg gạo, 1.000 suất ăn, nước uống cho các khu cách ly, người dân khu phong tỏa, các chiến sĩ trực chốt và trao quà đến tận nhà cho hộ nghèo, người bán vé số, người ở trọ gặp khó khăn trong đợt dịch với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Ngoài việc làm từ thiện, bà Phước còn là Tổ trưởng Sở may điện thờ hật mẫu Long Thành Bắc, giúp những hoàn cảnh khó khăn cần trợ táng. Bình quân mỗi năm, bà giúp ít nhất 10 hộ không có điều kiện lo mai táng hơn 150 triệu đồng. 

Mới đây, từ số tiền tích góp, bà vận động thêm con cháu, nhóm bạn làm từ thiện đến thăm, tặng quà và trao 4 sổ tiết kiệm cho 4 trẻ em mồ côi mẹ do dịch bệnh Covid- 19 (phường Long Thành Trung, xã Trường Đông) mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, phần quà trị giá 450.000 đồng.

Đây là phần việc của Hội LHPN phường hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua Ái Quốc. Ngoài ra, trong dịp Xuân Quý Mão 2023, bà Phước cùng nhóm từ thiện vận động 50 suất quà trị giá 20 triệu đồng để trao tặng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó, phụ nữ tôn giáo gặp khó khăn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn phường.

Bà Phước (bìa phải) trao quà cho một trường hợp mồ côi mẹ do dịch bệnh Covid- 19.

Bà Phan Thị Phước chia sẻ: “Là giáo viên về hưu, hội viên phụ nữ, thành viên Tổ phụ nữ tôn giáo với phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”, tôi luôn học tập và làm theo gương Bác.

Bản thân và gia đình đã từng trải qua nhiều khó khăn nên thấu hiểu phần nào sự cơ cực của những người có hoàn cảnh không may. Do đó, tôi muốn góp một phần giúp những hoàn cảnh còn khó khăn ổn định kinh tế”.

Bà Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Bắc cho biết, với sự tâm huyết và tấm lòng nhân đạo, bà Phan Thị Phước xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện của địa phương, góp phần cùng chính quyền, Hội LHPN phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Phương Thảo