Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HA Gia Lai thở phào, Thanh Hóa nếm trái đắng 

Cập nhật ngày: 07/07/2020 - 12:52

Sau ba trận thắng liên tiếp, Thanh Hóa ngã ngựa thật đau đớn ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng trong khi HA Gia Lai chật vật qua mặt tân binh Hà Tĩnh.

Bốn trận đấu muộn vòng 8 V-League đều diễn ra quyết liệt và bất ngờ nhất là Thanh Hóa vừa có bốn trận bất bại đã thua nặng nề SHB Đà Nẵng 0-3. May mắn cũng mỉm cười với chủ sân Pleiku với bàn thắng mong manh vào lưới Hà Tĩnh.

Đội bóng của bầu Đức thắng nhọc

HA Gia Lai ở thế chủ nhà chơi với tân binh Hà Tĩnh chỉ hơn về thế trận và bàn thắng duy nhất chứ không hơn về cơ hội. Nếu đội khách may mắn hơn, họ không thua trên sân Pleiku, khi ít nhất có một cú sút bị cột dọc từ chối cùng hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Cũng rất lâu rồi người hâm mộ HA Gia Lai mới thấy sự tái xuất cùng nhau của Tuấn Anh và Xuân Trường ngay từ đầu trận. Cả hai giữ nhịp trận đấu tốt với những pha bóng đan xen nhịp nhàng và việc chủ sân Pleiku sớm có bàn thắng với công đầu của Xuân Trường giúp họ thoải mái hơn.

Mới phút thứ 9, Xuân Trường sút phạt từ ngoài 20 m rất căng, đưa bóng chạm xà ngang. Trung vệ Memovic đánh đầu thêm lần nữa trúng cột dọc bật ra đúng vào vị trí của Chevaughn Walsh. Tiền đạo người Jamaica nhẹ nhàng dùng đầu đẩy nhẹ bóng vào lưới trống ghi bàn cho HA Gia Lai.

Bị dẫn trước, Hà Tĩnh không còn chủ động phòng ngự nữa mà buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Họ tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng tiếc là không một lần đi trúng đích. Trận thua đẩy thầy trò Phạm Minh Đức xuống nhóm cuối bảng, dù xếp thứ 12 nhưng có cùng 7 điểm với Quảng Nam và hơn Nam Định 1 điểm.

Chevaughn Walsh ghi bàn duy nhất cho HA Gia Lai. Ảnh: HÀ NGỌC

Thanh Hóa thua thảm trên sân nhà

Ít ai ngờ đội bóng Thanh Hóa đang trên đà khí thế với bốn trận bất bại (ba trận thắng liên tiếp) lại thua nặng 0-3 và thua đau khách SHB Đà Nẵng đến thế ở sân nhà. Các học trò tân HLV Nguyễn Thành Công giữ bóng nhiều hơn (53%) và sút cầu môn nhiều hơn (16 so với 10) nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì họ không thành công.

Chân sút Hà Đức Chinh ghi dấu ấn lớn nhất với cú đúp vào lưới chủ nhà Thanh Hóa. Đầu tiên là pha sút phạt đền ở phút 43 và bàn ấn định tỉ số vào phút 64. Sự nôn nóng sau bàn thua đầu là nguyên nhân khiến học trò ông Thành Công tạo ra sơ hở cho Tanda ghi bàn thứ hai và sụp đổ với bàn kết liễu của Hà Đức Chinh.

Cái thua thảm đã kéo Thanh Hóa trở về mặt đất khi rơi xuống hạng 10 trên bảng xếp hạng, còn SHB Đà Nẵng tạm nhảy lên thứ 6.

Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh và Nam Định chỉ trong 17 phút (phút thứ 9 đến 29) đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Đỗ Merlo ghi bàn cho khách nhưng lần lượt Fagan và Hai Long giúp đội nhà dẫn ngược. Tuy nhiên, Bezerra đã san bằng 2-2 cho Nam Định và phút bù giờ cuối cùng mới chịu thua 2-3 với bàn thắng của Quách Tân. Trận thua khiến Nam Định rơi xuống cuối bảng chỉ với 6 điểm.

Công Phượng ghi bàn, TP.HCM vẫn mất ngôi đầu

Thầy trò Chung Hae-seong trên sân nhà Thống Nhất bị khách B. Bình Dương đánh bại 2-1. Mới phút thứ 6, Hữu Tuấn bất cẩn phạm lỗi với Toure trong vòng cấm và Gustavo sút thắng quả phạt đền mở điểm cho khách. Đến phút 45, lại là Gustavo tinh tế phá bẫy việt vị đối diện thủ môn Thanh Thắng, nhân đôi cách biệt cho B. Bình Dương.

Chủ nhà nỗ lực hơn trong hiệp 2 với bàn gỡ 1-2 của Công Phượng ở phút 77. Trận thua này khiến TP.HCM rơi xuống hạng ba, đứng sau cả B. Bình Dương, khi có cùng 14 điểm nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại lẫn đối đầu. Sài Gòn tạm chiếm ngôi đầu V-League với 16 điểm cùng chuỗi tám trận bất bại. 

Nguồn PLO