BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Lan: Hai xe lửa đâm nhau, ít nhất 125 người bị thương

Cập nhật ngày: 22/04/2012 - 01:11

Một vụ tai nạn đường sắt khủng khiếp đã xảy ra ở thành phố Amsterdam, Hà Lan vào khoảng 18 giờ 30 tối 21.4 (theo giờ địa phương) làm ít nhất 125 người bị thương, trong đó có hơn 50 người bị thương nặng.

Cảnh sát và đội cứu hộ tìm kiếm những nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở thành phố Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: THX

Vụ tai nạn xảy ra gần Sloterdijk, phía tây Amsterdam. Một trong 2 đoàn tàu đang chở khách từ thành phố Den Helder đến Nijmegen, trong khi đoàn tàu kia chạy từ Amsterdam đến Uitgeest.

Phát biểu trên mạng thông tin địa phương AT5, người phát ngôn Sở cảnh sát quốc gia Hà Lan Ed Kraszewski cho biết, có nhiều nạn nhân bị gãy xương và chấn thương ở cổ, 13 người đang bị nguy kịch. Đội cứu thương đã có mặt và chuyển các nạn nhân đến bệnh viện để điều trị. 

Nguyên nhân của vụ tai nạn khủng khiếp trên chưa được xác định và các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ tai nạn đã khiến việc lưu thông các tuyến đường sắt ở tây Amsterdam bị rối loạn. Tất cả các chuyến tàu chạy từ ga trung tâm của thành phố đến sân bay Schipol đều phải tạm dừng.

TRINH DƯƠNG

(Theo Ria Novosti/THX)