BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội cách ly một bệnh nhân nghi mắc cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 06/05/2009 - 06:11

Sáng 6.5, một trường hợp nhập cảnh qua sân bay Nội Bài, Hà Nội đã phải cách ly do có thân nhiệt cao.

Chiều 6.5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm trên người, TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia cho biết, Viện vừa tiếp nhận một trường hợp nhập cảnh qua Sân bay Nội Bài (Hà Nội) có thân nhiệt cao. Người này đi từ Tiệp, qua Đức rồi về Việt Nam.

Hành khách đi qua máy đo thân nhiệt tại sân bay Nội Bài

Trường hợp này đã được cách ly, chuyển về Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia. Đến chiều cùng ngày vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

TS Nguyễn Văn Kính thông tin, trường hợp này chỉ có thân nhiệt cao, không có biểu hiện gì bất thường khác. Tuy nhiên, tại thời điểm này, tất cả trường hợp dù chỉ có biểu hiện bất thường đều được tiến hành cách ly, giám sát và làm các xét nghiệm cần thiết.

Cũng tại cuộc họp này, TS Nguyễn Văn Bản, Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp cho biết, thời gian qua bệnh viện cũng phát hiện 2 trường hợp nghi mắc cúm A/H1N1. Trường hợp thứ nhất là một người đàn ông Pháp đi cùng 4 người khác trong gia đình từ Hồng Kông vào Việt Nam. Trên chuyến bay đó có một người Mexico mắc cúm A/H1N1. Tuy nhiên, chỉ có người đàn ông này có biểu hiện thân nhiệt cao. Ngay lập tức bệnh nhân này được cách ly, theo dõi.

Các xét nghiệm đã khẳng định bệnh nhân âm tính với cúm A/H1N1. Những người trong gia đình người đàn ông này tuy không thân nhiệt cao nhưng cũng được theo dõi và có khuyến cáo không nên đi lại nhiều.

Trường hợp thứ hai là cặp vợ chồng đi từ Mỹ về. Cả hai có biểu hiện sốt và được đưa vào viện Việt - Pháp theo dõi. Hiện Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia đang làm xét nghiệm. Đến chiều 6.5 chưa có kết quả.

Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao cho hay, có 6 người Việt Nam phải cách ly tại Hong Kong. Những người này ở tại một khách sạn có bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nên đã phải cách ly. Đến ngày 6.5, đã có một người trở về Việt Nam, được kiểm tra không nhiễm H1N1. 5 trường hợp còn lại vẫn đang được cách ly tại Hồng Kông, trong một khu biệt thự nghỉ dưỡng của chính quyền Hong Kong đến 17 giờ 30 ngày ngày 8.5.

Tại cuộc họp, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) khẳng định, đến ngày 6.5 Việt Nam chưa phát hiện ca nhiễm cúm A/H1N1 nào. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo thực hiện diễn tập phòng chống cúm H1N1 tại các địa phương.

(Theo Vietnamnet)