BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội: Cháy lớn tại ga Giáp Bát, 5 người chết

Cập nhật ngày: 07/05/2009 - 06:08

Vào khoảng 16 giờ 30, một tiếng nổ lớn phát ra từ kho hàng 56 của Ga Giáp Bát, tiếp sau đó là những cuộn khói cao hàng chục mét bốc lên từ nhà khu nhà kho rộng khoảng 1000m2 này. Đến 19 giờ 15, đám cháy được khống chế nhưng có đến 5 người bị chết. 

17 giờ, tình hình tại khu vực ga Giáp Bát rất hỗn loạn khi đám cháy ngày càng bốc cao. Nhiều cột lửa cao bắt nguồn từ khu vực kho hàng. Khu vực nhà kho cháy có diện tích khoảng 1.000 mét vuông, có 10 cửa ra vào, và cửa nào cũng đang rực lửa. 

Cháy lan lên cả toa xe trong khu vực ga

Ông Hiến, một công nhân bốc vác tại nhà kho này lúc xẩy vụ nổ cho hay: Lúc đó có 8 người đang làm việc tại đây. Sau khi tiếng nổ lớn phát ra thì có 6 người chạy ra được, trong đó có ông và cháu ông. Còn lại 2 người, trong đó có con trai của ông, tên là Huy hiện chưa biết số phận ra sao.

Đám cháy bắt nguồn từ nhà kho, sau đó lan sang toa tàu hàng đang đổ trên đường ray sát đó khiến toa tàu này cũng bốc cháy.

Khoảng 10 phút sau, một đầu kéo được huy động, kéo tách toa tàu này về phía Nam chừng 50m.

Hơn 10 xe cứu hoả được huy động, tuy nhiên việc khống chế đám cháy trong nhà kho tối om diễn ra rất khó khăn.

Hàng hoá trên toa đã bị cháy sạch

Đằng sau những tấm cửa bằng sắt có chữ "Cấm lửa" rất to của nhà kho, những ngọn lửa đỏ rực bắt đầu bốc cao tầm 3m, đỏ rực.

Tuy nhiên, do bên ngoài nhà ga có rất nhiều hàng hóa, hàng loạt xe container đang chờ bốc hàng, nên lực lượng cứu hỏa vừa cố gắng phun nước vào, đồng thời cô lập ngọn lửa bên trong nhà kho, không để phát lửa ra ngoài, lan sang khu vực khác.

Dù lửa không bốc qua mái nhà kho nhưng những cột khói cao hàng chục mét, vượt lên rất nhiều so với những ngôi nhà 4, 5 tầng xung quanh, phủ mờ cả một diện rộng, bao trùm hết sân ga, lan ra đường Giải Phóng.

Cùng lúc đó, toa tàu bén lửa được một nhóm cứu hỏa khác cạy cửa, hé ra dần dần, thì ngọn lửa cũng bốc cao tầm 2m, chực cháy bung ra ngoài.

Khi tấm cửa toa hé ra, trong toa chất cứng hàng hóa, khiến lực lượng cứu hỏa không thể vào trong, phải dùng sào xới lên rồi móc ra từng tí một. Trong toa chủ yếu là các sách, truyện thiếu nhi, hầu hết đã bị thiêu rụi.

Bên kia đường Giải Phóng, có khoảng gần một chục xe cứu hỏa hú còi inh ỏi, phần vì không thể vào trong sân ga do quá ngổn ngang xe cộ, hàng hóa, và cả người dân đứng xem, phần vì phải làm nhiệm vụ tiếp nước vào bên trong.

Đến 18 giờ, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, lửa vẫn còn le lói trong nhà kho. Xe cứu hỏa vẫn lao vào  hiện trường tiếp nước, thay ca.

Toa tàu chứa toàn sách thiếu nhi.

Đến 19 giờ 15, đám cháy được khống chế nhưng có đến 5 người bị chết, 5 người bị thương. 

(Theo Vietnamnet)