Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội chi 6,6 tỷ đồng cho những người đưa ra phương án chống ùn tắc hiệu quả 

Cập nhật ngày: 13/01/2017 - 21:38

Hà Nội treo giải thưởng 300.000 USD (tương đương 6,6 tỷ đồng) cho giải pháp chống ùn tắc giao thông hiệu quả.

Sáng 12/1, tại Sở GTVT Hà Nội, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức và công bố cuộc thi về Ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong đó, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển là ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; Phó ban là ông Nguyễn Thế Hùng – Phó chủ tịch cùng với 14 thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành của Hà Nội, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Ủy ban ATGT Quốc gia, tổ chức JICA (Nhật Bản) và một số nhà khoa học, chuyên gia.

Cuộc thi vừa được công bố sáng 12.1.

Tập đoàn Vingroup là nhà tài trợ chính của cuộc thi. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá tương đương 200.000 USD, 1 giải Nhì có giá trị tương đương 100.000 USD. Ngoài ra, số tiền kinh phí hỗ trợ cho mỗi phương án tham dự cũng có giá trị tương đương 25.000 USD (cho phương án có đầy đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định của cuộc thi).

Hình thức là thi tuyển hạn chế, thông qua việc tuyển chọn năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài nước có uy tín và nhiều năm kinh nghiệm. Đối tượng dự thi là các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế có đủ năng lực theo quy định của pháp luật Việt Nam và được Ban tổ chức mời tham gia thi tuyển.

Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao giải thưởng lớn cho các phương án hiệu quả.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển sẽ bắt đầu từ ngày 19/1 – 23/1/2017. Ban tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn ra 5 đơn vị tham gia làm bài thi. Và phương án dự thi phải nộp trước 17h ngày 27/2/2017, thời gian bảo vệ phương án là từ ngày 27/4 – 10/5/2017. Dự kiến kết quả sẽ được công bố và trao giải trong thời gian từ ngày 10/5 – 25/5/2017.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Ủy viên thường vụ Ban tổ chức – ông Vũ Văn Viện cho biết, mục đích của cuộc thi là nhằm tìm kiếm, ứng dụng các ý tưởng tốt nhất để tổ chức giao thông và chống ùn tắc giao thông, phục vụ cho sự phát triển kinh tế của Thủ đô cũng như các vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Cuộc thi cũng quy định rõ, các phương án, ý tưởng phải giải quyết được 12 vấn đề về tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông cho TP Hà Nội. Trong đó có tổ chức giao thông liên vùng, ứng dụng giao thông thông minh và các giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm mục đích giảm thiểu ùn tắc giao thông trong thành phố.

Nguồn Techz