BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội mùa lá sấu rụng - cảnh đẹp nên thơ 

Cập nhật ngày: 13/04/2021 - 09:26

Tháng giao mùa ở Hà Nội có một thứ đặc sản tuy lạ nhưng đã thành thân quen đối với người dân nơi đây. Đó chính là mùa cây sấu thay lá.

Nguồn: Sưu Tập

Nguồn: Sưu Tập

Nhắc đến mùa thay lá, người ta sẽ không khỏi nghĩ đến tiết trời thu trong xanh. Thế nhưng riêng ở Hà Nội những ngày này, một mùa lá rụng đặc biệt lại xuất hiện. Đó chính là mùa hoa sấu rụng vào thời điểm chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ.

.unnamed

Nguồn: Sưu Tập

Cứ mỗi độ tháng 4, tháng 5 hàng năm, người dân thủ đô lại có dịp được chiêm ngưỡng cảnh tượng đầy chất thơ giữa lòng thành phố.

a

Nguồn: Sưu Tập

Quang cảnh thủ đô vốn dĩ đã vô cùng lãng mạn, dưới mùa sấu thay lá còn thêm phần dịu dàng, tĩnh tại hơn.

Nguồn: Sưu Tập

Nguồn: Đăng Trọng

Những bông hoa sấu li ti, e ấp trên những tán xanh rợp lá. Chúng nằm im lìm, đợi chờ cơn gió hè thoảng qua như chờ đón một cuộc tình lãng đãng, cùng lá sấu trải thảm vàng, phủ kín các con đường.

Nguồn: Sưu Tập

Nguồn: Sưu Tập

Cây sấu là loại cây bóng mát được trồng phổ biến ở Hà Nội. Rảo qua các góc phố, chúng ta dễ dàng bắt gặp những hàng sấu xanh rì trải dài tạo nên nét đặc trưng. 

unnamed-2

Nguồn: Đăng Trọng

Những con đường thủ đô đẹp nhất mùa lá sấu rụng phải kể tới Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Trần Phú,... Một con gió nhẹ qua, lá sấu thả mình vào không trung, vui đùa với nắng vàng để rồi đáp nhẹ xuống mặt đất.

pasted image 0

Nguồn: Đăng Trọng

Cũng chẳng ngẫu nhiên mà người ta thường gọi “Hà Nội 12 mùa hoa”. Hà Nội quanh năm dịu dàng, e ấp như một người con gái.

Để rồi các mùa hoa đến cứ âm thầm, lặng lẽ, chỉ chực chờ để làm bừng sáng khắp mọi ngóc ngách phố xá. Mùa sấu ngày đầu hè cũng nhẹ nhàng, đáng yêu đến lạ kỳ. 

Nguồn phapluatplus.vn