Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội – SLNA: Chủ nhà chờ ngôi vô địch 

Cập nhật ngày: 09/09/2018 - 14:58

Đội bóng thủ đô sẽ đăng quang sớm năm vòng đấu nếu chiến thắng trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 21 NutiCafé V-League 2018.

Hà Nội tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của mùa giải năm nay, và chức vô địch có lẽ khó thoát khỏi tay họ. Ảnh: Giang Huy.

Phong độ ổn định suốt mùa giải giúp Hà Nội chễm chệ trên đỉnh bảng với khoảng cách lên tới 16 điểm so với đội xếp thứ hai là Khánh Hòa. Khi mùa giải chỉ còn 6 vòng, chức vô địch hầu như không thể thoát khỏi tầm tay Văn Quyết và các đồng đội.

Ở đấu trường Cup quốc gia, Hà Nội đang gặp bất lợi khi để Bình Dương cầm hòa 3-3 ngay tại Hàng Đẫy ở trận bán kết lượt đi. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vì vậy rất muốn bình định xong V-League, để sau đó có thể tập trung sức lực cho chặng đường còn lại tại Cup quốc gia.

Bên kia chiến tuyến, SLNA vừa bị loại khỏi Cup quốc gia sau trận thua mất mặt 0-4 ở trận bán kết lượt về với Thanh Hoá. Trận thua đó cũng chấm dứt chuỗi 9 trận toàn thắng trên mọi đấu trường của đội bóng xứ Nghệ, trong đó có mạch 8 chiến thắng liên tiếp tại V-League.

Trên bảng điểm, SLNA đang xếp thứ ba, với hai điểm nhiều hơn Thanh Hóa và Quảng Ninh. Chính vì thế, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cần một trấn đấu tốt trước Hà Nội để củng cố vị trí

Đó tất nhiên sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Trong trận đấu tối nay, SLNA nhiều khả năng sẽ mất hậu vệ cánh Xuân Mạnh do chấn thương trong trận đấu với Thanh Hóa.

Cùng với đó, khả năng ra sân của Phan Văn Đức cũng đang bỏ ngỏ. Nếu cầu thủ số 20 không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất nghiêm trọng của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trước khi tham dự Asiad, Văn Đức đã ghi tới 9 bàn cho SLNA tại V-League, là nhân tố nổi bật bậc nhất trong thành công thời gian qua của đội bóng xứ Nghệ.

Bên kia sân, vấn đề thể lực của các tuyển thủ Olympic trở về từ Asiad như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Văn Quyết hay Quang Hải sẽ là nỗi lo lớn nhất của HLV Chu Đình Nghiêm.

Bên cạnh đó, Thành Chung hay Hùng Dũng nhiều khả năng cũng không thể ra sân do chấn thương gặp phải khi tập trung cùng đội. Dẫu vậy, Hà Nội còn đó những nhân tố đầy chất lượng.

Và nếu thi đấu đúng sức, Oseni, Hoàng Vũ Samson hay Thành Lương hoàn toàn có thể giúp đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch ngay trên sân nhà.

Dù nhiều trụ cột chưa đạt thể lực tốt, nhưng Hà Nội vẫn còn rất nhiều cầu thủ có thể tạo ra khác biệt. Ảnh: Giang Huy.

Trước trận đấu tại Hàng Đẫy khoảng hai tiếng, HAGL có cuộc thư hùng cùng Thanh Hóa. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân Pleiku cân bằng điểm số với chính đối thủ. Trong khi đó, ba điểm sẽ giúp Thanh Hóa lên dây cót tinh thần cho cuộc đua vào Top 3 cuối mùa giải.

Trong trận đấu chiều nay, Thanh Hóa sẽ nắm đôi chút lợi thế khi vừa đại thắng SLNA ở Cup quốc gia, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng sẽ có lực lượng mạnh nhất. Thủ thành Bùi Tiến Dũng là cầu thủ duy nhất của đội bóng xứ Thanh tham dự Asiad vừa qua.

Trái lại, HAGL sẽ mất hậu vệ cánh Lê Văn Sơn do đã nhận đủ số thẻ vàng, trong khi Công Phượng, Văn Toàn hay Minh Vương cũng vừa mới trở về tập trung.

Xuân Trường chắc chắn vắng mặt do tiểu phẫu viêm cuốn mũi. Lợi thế lớn nhất với họ là được thi đấu trên sân nhà. Tại đây, ba trận gần nhất, đội bóng phố núi đã giành hai chiến thắng, trong đó có trận đại thắng 4-0 trước Quảng Ninh ở vòng 16. Ở giai đoạn một, HAGL từng hạ Thanh Hóa 1-0 ngay trên sân nhà.

Nguồn VNE