BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội thêm 3 ca nghi nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 09:11

Sở Y tế Hà Nội chiều 20/2 ghi nhận thêm 3 ca nghi nhiễm nCoV, là những người từ Trung Quốc về và có biểu hiện bệnh đường hô hấp.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, 3 ca nghi nhiễm mới nằm trong số 65 người đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố. Trong 3 bệnh nhân có một người ở Hà Nội, một người Hải Phòng, một Nghệ An.

Chiều 20/2, 3 người này có biểu hiện bệnh đường hô hấp nên được chuyển đến Bệnh viện Đống Đa để lấy mẫu xét nghiệm nCoV và điều trị cách ly. Dự kiến ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm.

Đến nay Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính nCoV nào.

74 người nghi ngờ nhiễm nCoV được cách ly tại các cơ sở y tế ở Hà Nội thời gian qua, đến ngày 20/2 đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Đây là những người có các yếu tố dịch tễ như tiếp xúc gần bệnh nhân, về từ vùng dịch và có các triệu chứng bệnh như sốt, ho, khó thở...

Hà Nội đã giám sát y tế 502 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm virus, hiện đều kết thúc thời gian giám sát.

Hôm nay thành phố ghi nhận thêm một người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế, nâng tổng số người cách ly tại nhà lên 2.036. Trong số này, 1.648 người đã kết thúc thời gian giám sát, còn 388 người.

Trong 65 người đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố, có 5 trường hợp đã kết thúc cách ly.

Phun thuốc khử trùng xe vận chuyển công dân nhập cảnh từ Trung Quốc về khu cách ly tại Trung đoàn 123 ở Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Thành phố tiếp tục tổ chức theo dõi, quản lý người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua vùng dịch, kiểm tra việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch tại cộng đồng.

Từ ngày 13/2 tới nay Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca dương tính nCoV nào. Trong số 16 ca dương tính thì 15 ca đã khỏi bệnh, chỉ còn một bệnh nhân nam ở Vĩnh Phúc đang được điều trị.

Nguồn VNE