Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội và 22 tỉnh, thành kéo dài thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 13/03/2020 - 16:04

TP.HCM vừa quyết định cho học sinh các cấp nghỉ đến 5/4. Học sinh tại Hà Nội sẽ nghỉ thêm một tuần để tránh dịch.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh các cấp từ mần non đến THPT nghỉ thêm một tuần để phòng tránh dịch Covid-19.

UBND tỉnh Cà Mau quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT (cả GDTX) công lập, ngoài công lập nghỉ đến hết ngày 29/3.

UBND tỉnh Bình Phước quyết định cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học và THCS (các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập) tiếp tục nghỉ học từ ngày 15/3 đến 28/3 (2 tuần). Học sinh THPT, sinh viên, học viên trong các cơ sở giáo dục đi học lại bình thường.

Sở GD&ĐT Nghệ An thông báo học sinh THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh trở lại đi học bình thường từ ngày 16/3. Học sinh mầm non, tiểu học của cả tỉnh nghỉ học đến hết ngày 22/3.

Sáng 13/3, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh từ ngày 16/3 đến hết ngày 29/3 để phòng tránh dịch Covid-19.

Theo kiến nghị của Sở GD&ĐT Kiên Giang, Chủ tịch UBND tỉnh này đồng ý cho học sinh đi học trở lại từ ngày 16/3. Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS từ lớp 6 đến lớp 8 tiếp tục nghỉ đến hết ngày 31/3. Trước đó, học sinh THPT đã đi học lại từ ngày 2/3.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo cho tất cả trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ 2 tuần (từ ngày16/3 đến hết ngày 28/3). Học sinh cấp THPT, học viên và sinh viên tạm nghỉ học một tuần (từ ngày 16/3 đến hết ngày 21/3).

UBND tỉnh Khánh Hòa cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học để đảm bảo an toàn sức khỏe của học sinh trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời gian nghỉ học từ ngày 13/3 đến khi có thông báo mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký văn bản chỉ đạo tất cả cơ sở GD&ĐT trên địa bàn Đồng Nai tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trong toàn tỉnh tạm nghỉ học. Như vậy, học sinh THPT tỉnh này cũng nghỉ đến hết 4/4 như trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS (thông báo trước).

Đến hết 12/3, cả nước ghi nhận 44 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 16 người được điều trị khỏi. Các địa phương có người nhiễm dịch dịch gồm Vĩnh Phúc (11), TP.HCM (4), Thanh Hóa (1), Khánh Hòa (1), Hà Nội (5), Quảng Ninh (4), Đà Nẵng (3), Lào Cai (2), Thừa Thiên - Huế (1), Ninh Bình (1), Quảng Nam (2), Bình Thuận (9).

Nguồn Zing