BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạ Slovakia, Paraguay đặt 1 chân vào vòng knock-out

Cập nhật ngày: 21/06/2010 - 05:32

Với sự trở lại của tiền đạo Roque Santa Cruz trong đội hình xuất phát, HLV Gerardo Martino không ngần ngại chỉ đạo các học trò chủ động đẩy cao đội hình, chơi tấn công ngay từ đầu. 

Vera mở đầu cho chiến thắng của Paraguay - Ảnh: Getty

Với sự trở lại của tiền đạo Roque Santa Cruz trong đội hình xuất phát, HLV Gerardo Martino không ngần ngại chỉ đạo các học trò chủ động đẩy cao đội hình, chơi tấn công ngay từ đầu.
Ngay ở phút thứ 3, Paraguay đã tung ra phát súng cảnh báo đầu tiên về phía khung thành đối phương.

Slovakia

Thống kê

Paraguay

3

Sút bóng

10

2

Sút trúng mục tiêu

5

17

Phạm lỗi

16

3

Phạt góc

1

3

Việt vị

0

3

Thẻ vàng

1

0

Thẻ đỏ

0

52%

Tỷ lệ kiểm soát bóng (%)

48%

Không phải ai khác, chủ nhân của tình huống này chính là Santa Cruz với một cú ngay ở sát mép vòng cấm, khiến thủ thành Mucha phải bay hết người hết cỡ mới có thể cản phá thành công,
Về phía Slovakia, dù rất cần chiến thắng ở trận này, nhưng một phần vì năng lực lép vế so với đối thủ, một phần vì tâm lí quá thận trọng, đã khiến đội bóng Châu Âu tập trung co về chơi phòng ngự.
Hệ quả là các cầu thủ Paraguay dễ dàng nắm giữ thế trận, trong suốt hiệp 1 bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Slovakia.

Cú sút ấn định tỷ số 2-0 của Riveros - Ảnh: AP

Với lối chơi tấn công khá đa dạng, hàng loạt pha bóng nguy hiểm đã được các cầu thủ Nam Mỹ tạo ra trước cầu môn của Mucha.

Trước sức ép mạnh mẽ của Paraguay, rốt cuộc cái gì đến cũng đã phải đến. Sau khá nhiều nỗ lực, đến phút 26, Enrique Vera đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà.
Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Lucas Barrios với một cú chọc khe thông minh để Vera xâm nhập phòng cấm của Slovakia.

Dù vậy, vẫn phải dành những lời khen ngợi cho tiền vệ cánh phải của Paraguay khi ở tình huống đối mặt với Mucha, anh này đã có một cú dứt điểm vẩy má ngoài vô cùng tinh tế và nhạy cảm không cho thủ thành Slovakia cơ hội cản phá dù là nhỏ nhất.
Có được bàn thắng, Paraguay chơi càng hưng phấn và tiếp tục hoàn toàn làm chủ thế trận. Nếu sắc sảo hơn ở pha đối mặt với thủ môn ở phút 38 thì Santa Cruz lẽ ra đã có thể gia tăng cách biệt cho đội nhà ngay trong hiệp 1.
1-0 cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên với một thế trận lép vế toàn diện của Slovakia. Những tưởng với tâm lý không còn gì để mất sẽ giúp đội bóng Châu Âu có một hiệp đấu khởi sắc hơn.

Cửa đi tiếp đã rộng mở với đội bóng Nam Mỹ - Ảnh: Getty

Thế nhưng, hiệp 2 vẫn diễn ra theo kịch bản giống hệt hiệp 1. Paraguay vẫn chơi sắc nét hơn hẳn đối thủ, trong khi Slovakia dù rất cố gắng nhưng cũng chẳng thể tổ chức những pha tấn công đáng kể. 

Với màn trình diễn nhạt nhòa này, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi Slovakia còn phải 1 lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm sấm sét ở ngay sát mép vòng cấm của Cristian Riveros ở phút 84.
Phải đợi đến tận phút bù giờ thứ 2, đoàn quân của HLV Weiss mới tạo ra được 1 tình huống nguy hiểm đầu tiên và duy nhất với cú sút xa của Vittek khiến thủ thành Villar phải trổ hết tài năng mới có thể đẩy bóng vọt xà ngang.
Giành được chiến thắng thuyết phục này, Paraguay đã có trong tay 4 điểm và xem như đã đặt 1 chân vào vòng knock-out, khi mà đối thủ của họ ở vòng đấu cuối cùng chỉ là đối thủ dưới cơ New Zealand.

Ngược lại cánh cửa dành cho Slovakia đã trở nên rất hẹp, bởi nếu muốn đi tiếp họ sẽ buộc phải giành thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Italia ở lượt đấu tới.
Đội hình thi đấu:
Slovakia:
Mucha - Pekarik , Skrtel , Salata (Stoch 83’), Durica - Strba , Kozak - Weiss , Hamsik , Vittek - Sestak (Holosko 70’)
Paraguay: Villar - Bonet , da Silva , Alcaraz , Morel - V. Caceres - Vera (E. Barreto 87’) , Riveros – Barrios (Cardozo 82’) , R. Santa Cruz , Valdez (Torres 68’)

(Theo Vietnamnet)