Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Thị Nguyên hiếu thảo 

Cập nhật ngày: 28/08/2017 - 06:14

Ở tuổi 28, bà chị lớn nhất đội tuyển taekwondo VN Hà Thị Nguyên vẫn chứng tỏ mình chưa hề già khi thi đấu xuất sắc và giành HCV SEA Games 2017 hạng cân dưới 62kg nữ vào chiều 27-8.


Hà Thị Nguyên ăn mừng chiến thắng tại SEA Games 29. Ảnh: N.K.

Chiến thắng của Hà Thị Nguyên năm nay khá đặc biệt. Dù từng hai lần vô địch SEA Games 2013 (hạng cân 73kg) và 2015 (62kg), nhưng tại SEA Games 2017, cô phải ép ký khá nhiều để thi đấu. Lớn tuổi, thể lực không còn tốt như trước, lại phải ép ký nên Hà Thị Nguyên gặp khó khăn rất lớn.

Rõ nhất là thành tích các giải quốc tế từ đầu năm của cô gái quê Yên Bái này đều không tốt do không thích nghi được sau khi ép ký. Vậy mà đến SEA Games 2017, Hà Thị Nguyên đã làm mọi người khâm phục với những chiến thắng như chẻ tre để bước lên bục cao nhất.

Nguyên cho biết nhà cô ở gần như trên núi, cách thành phố Yên Bái khoảng 40km. Bố mẹ làm nông, nghèo. Đó cũng là lý do khiến cô chọn đến với thể thao để thoát nghèo, bằng cách xin đầu quân cho Hà Nội. Tiền thưởng từ những tấm huy chương trong thời gian qua, Nguyên đều dành giúp gia đình. Đầu tiên, cô lợp lại mái nhà thường xuyên bị dột khi trời mưa cho ba mẹ. Tiếp đó, cô lát gạch bông, mua bình nước nóng lạnh để cho gia đình tắm khi mùa đông về. Và cuối cùng, Nguyên dành tiền cho việc học đại học TDTT để chuẩn bị cho tương lai sau khi giải nghệ.

Thật đáng khen cho tấm lòng hiếu thảo của Hà Thị Nguyên.

* Ngoài HCV của Hà Thị Nguyên, trong ngày thi đấu 27-8, thể thao VN còn giành thêm 1 tấm HCV của võ sĩ judo, hạng cân 78kg nữ Nguyễn Thị Như Ý.

Nguồn TTO