Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Haaland lập siêu hat-trick, Man City bám sát ngôi đầu Ngoại hạng Anh 

Cập nhật ngày: 23/01/2023 - 16:26

Chỉ có mặt trên sân 60 phút nhưng "quái vật" Erling Haaland vẫn có được cú hat-trick thứ 4 từ đầu mùa, giúp Man City bám sát đội đầu bảng Arsenal về điểm số sau vòng 21 Ngoại hạng.

Từng đánh bại "Bầy sói" ngay trên sân Molineux của đội bóng này ở lượt đi cách đây 4 tháng, Man City tự tin tiếp đón Wolverhampton trong trận tái đấu diễn ra đêm 22-1 với quyết tâm giành trọn 3 điểm tại "chảo lửa" Etihad. Đó là lý do để các cầu thủ chủ nhà nắm quyền kiểm soát bóng đến 62% ở hiệp đấu đầu tiên bất chấp lối đá rắn, sẵn sàng phạm lỗi trong thế trận phòng ngự chặt chẽ của Wolverhampton.

Wolverhampton không ngần ngại đá rắn để phá lối chơi của Man City

Rất nhiều tình huống va chạm xảy ra không ngoài mục đích ngăn trở các cầu thủ Man City có thể kiểm soát bóng tốt và dứt điểm. Phút 19, Erling Haaland sút bóng đầy quyết đoán trong vòng cấm nhưng lại không thể đánh bại được thủ thành Jose Sa. Chính từ sau tình huống này, Man City lập tức chuyển hướng tấn công bằng những cú sút xa.

Erling Haaland đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Phút 40, từ pha treo bóng đảo cánh của Kevin de Bruyne, Erling Haaland bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Jose Sa trong sự bất lực của các hậu vệ đội khách. Những lớp phòng ngự dày đặc cuối cùng cũng bị khoan thủng và Wolverhampton quá may mắn không phải nhận thêm quả phạt đền sau khi Nathan Collins phạm lỗi với Jack Grealish trong vòng cấm ở phút 43.

Jack Grealish bị từ chối một quả phạt đền cuối hiệp 1

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và sớm tìm được cách tháo gỡ nút thắt. Phút 49, Ruben Neves va chạm với Ilkay Gundogan và lần này, trọng tài David Coote không thể ngó lơ quả phạt đền dành cho Man City. Trên chấm đá phạt ở khoảng cách 11m, Haaland không khó để đánh bại thủ môn Jose Sa lần thứ nhì trong trận, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho Man City.

Erling Haaland ghi bàn thứ nhì từ chấm 11m

 

Sáu phút sau, từ đường chuyền cẩu thả của thủ môn Jose Sa đưa bóng thẳng vào chân Riyad Mahrez và tiền đạo người Algeria đã tung đường chuyền ngang cho Haaland ghi bàn thứ ba trong trận. Đây đã là bàn thắng thứ 25 của Haaland sau 18 lần ra sân cho Man City ở giải Ngoại hạng và anh tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới", bỏ xa người xếp thứ nhì là Harry Kane (Tottenham) đến 10 bàn.

Haaland đánh bại thủ môn Jose Sa, hoàn tất cú hat-trick thứ 4 từ đầu mùa

Haaland được đồng đội trao cơ hội tối đa để tận dụng tài săn bàn

Đích thân Mahrez ghi bàn vào lưới Wolves ở phút 66 nhưng trọng tài xác định anh đã rơi vào thế việt vị trước đó. Cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong gần nửa giờ còn lại nhưng dẫu sao đi nữa, Man City vẫn hài lòng với chiến thắng 3-0 trước Wolverhampton, tái lập kết quả lượt đi và quan trọng là họ thu ngắn cách biệt điểm số so với đội đầu bảng Arsenal xuống chỉ còn 2 điểm dù đá nhiều hơn "Pháo thủ" đến 2 trận!

Nguồn NLDO