BAOTAYNINH.VN trên Google News

HAGL: Chạnh lòng chuyện thưởng, bầu Đức làm sao đây? 

Cập nhật ngày: 29/05/2018 - 10:14

V-League đã đi qua 9 vòng đấu và những gì mà Xuân Trường, Công Phượng cùng các đồng đội làm được đã vượt quá sự mong đợi của bầu Đức. Khi HAGL đang bay cao, nhiệm vụ của ông chủ đội bóng phố Núi lại... nặng nề, nhưng trong lòng vui sướng hơn bao giờ hết.

Đội nhà gây sốc, bầu Đức chắc thôi bỏ giải!

Sau 9 lượt đấu ở V-League, HAGL đang tạm đứng ở giữa bảng xếp hạng với 3 trận thắng, 4 trận hoà và chỉ phải nhận 2 thất bại, một kết quả không nhiều người nghĩ đến nếu như nhớ lại những mùa giải trước của đội bóng phố Núi.

Không chỉ có thành tích khởi đầu tốt hơn cả mong đợi, chuỗi trận thành công của HAGL cũng thực sự khiến nhiều người sửng sốt khi đến lúc này đã có 7 trận đấu liên tiếp chưa biết mùi thất bại trong cả 2 mặt trận là cúp Quốc gia lẫn V-League.

HAGL đang có phong độ rất tốt

Khó có thể không sửng sốt, khi nên nhớ rằng đội bóng phố Núi đã phải thi đấu với lịch rất dày, cộng quãng đường di chuyển không ít và quan trọng hơn kết quả rất tốt vừa qua đều có được từ những trận đấu với các đối thủ không hề dễ dàng.

Nhìn nhưng gì mà đội nhà đang có, thậm chí sẽ tiến xa hơn nữa như lời HLV Dương Minh Ninh đã từng khẳng định chắc rằng bầu Đức sẽ quên đi lời doạ rút HAGL khỏi V-League.

Càng không thể xảy ra khi đối thủ khiến ông chủ đội bóng phố Núi mang đội nhà ra “làm con tin” là bầu Tú đã rút khỏi cuộc đua vào VFF như mong muốn của bầu Đức trước đó.

Chạnh lòng chuyện không thưởng, bầu Đức làm gì đây?

Nếu tính trung bình mức thưởng thấp nhất cho mỗi chiến thắng, hoà... mà các đội bóng đặt ra ở V-League thì vào lúc này với chuỗi 7 trận bất bại, Xuân Trường và các đồng đội chắc chắn đã phải có ít nhất hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên cũng như vô cùng “mủi lòng” cho HAGL, khi chuỗi trận đấu thành công này chỉ nhận được lời khen là chủ yếu. Chính xác hơn mấy mùa giải gần đây đội bóng của những Xuân Trường, Công Phượng đã không đặt ra khung thưởng giống như nhiều CLB khác.

dù phải đối mặt khá nhiều khó khăn, đặc biệt là lương thưởng

Nghe có phần ngạc nhiên, hay bất nhẫn nếu như nhìn vào CLB Hà Nội liên tục nhận tiền tỷ sau mỗi chiến thắng quan trọng. Nhưng với các cầu thủ trẻ HAGL thì điều đó cũng không có gì là bất thường, khi ai cũng đủ lớn để hiểu “ông Ba” đang không còn sung sức về kinh tế như trước đây.

Nhưng dù có hiểu, và kể cả khi vẫn ý thức phải phụng sự CLB, sau khi được nuôi, đào tạo từ bé thì chuyện chạnh lòng với các cầu thủ HAGL cũng là điều khó có thể tránh khỏi, nhất là khi câu chuyện lương thưởng từ các đội bóng khác tràn ngập trên mặt báo. 

Buộc bầu Đức phải tính và làm cách nào để Công Phượng, Xuân Trường toả sáng hơn nữa

Chơi bóng với tình cảnh không thưởng, lương thỉnh thoảng cũng không đều nhưng HAGL vẫn đang chơi tốt dần, thì đây là điều mà bầu Đức phải nghĩ. Hoặc ít nhất cũng phải coi như một nhiệm vụ để làm sao giúp đội nhà tốt hơn không chỉ đơn thuần giải quyết chuyện thưởng, mà còn ở việc làm sao có tiền để lấy ngoại binh tốt hơn nhằm vô địch mùa giải tới như mong muốn.

Một nhiệm vụ không dễ dàng trong bối cảnh mà bầu Đức phải đối mặt với nhiều khó khăn trong những năm qua. Nhưng khi “bọn trẻ con” vẫn đang cố gắng, nỗ lực khẳng định mình ở V-League thì cớ gì bầu Đức lại không thể...

Nguồn vietnamnet