Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HAGL sắp lấy lại tên cũ: Bao giờ đua vô địch V-League? 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 09:14

HAGL nhiều khả năng không gắn tên đối tác ở mùa tới khiến người hâm mộ phố Núi khấp khởi. Nhưng ngẫm kỹ lại cũng chẳng thể vui, bởi cựu vương V-League giờ chỉ mang phận 'con nuôi'.

HAGL sắp lấy lại tên cũ

Ít ngày qua, thông tin đội bóng phố Núi không gắn thương hiệu của đối tác, nhà tài trợ và quay lại cái tên HAGL được bầu Đức gìn giữ hơn 20 năm bất ngờ xuất hiện khá dày trên mạng xã hội.

Cụ thể, một khi LPBank trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu cao nhất Việt Nam, đội bóng từng giành 2 chức vô địch V-League trở lại với tên HAGL giống như trong quá khứ.

Đội bóng từng là niềm tự hào của bầu Đức sắp lấy lại tên, hình ảnh... như trước kia.

Việc đội nhà có thể lấy lại tên, thương hiệu cũ vốn gắn bó cả hơn 20 năm qua chỉ sau nửa mùa thay đổi, đối với người hâm mộ HAGL rõ ràng là tin đáng mừng hơn bao giờ hết.

Cần nhớ rằng, suốt hơn 20 năm bầu Đức xây dựng thương hiệu và làm bóng đá chưa khi nào HAGL gắn với nhà tài trợ, nên khi buộc phải đổi tên người hâm mộ đội bóng này ít nhiều cảm thấy lấn cấn, vì thế cái tên cũ trở lại chẳng mừng mới lạ.

Cay cay nơi khóe mắt

Việc LPBank gánh trọng trách tài trợ cho V-League và không gắn tên cùng HAGL không có nghĩa đội bóng phố Núi mất quyền lợi về tài chính hoặc mối quan hệ vốn được nâng tầm thành đối tác chiến lược toàn diện diễn ra vào năm 2023.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế lại khác bởi có vẻ HAGL vẫn chưa được “quy hoạch” để đua chức vô địch V-League như bầu Đức từng tuyên bố trong lễ ký kết hợp tác trước đó. Trong khi đó, giấc mơ đua vô địch là kịch bản mà nhiều người tưởng chừng có thể diễn ra sau mùa bóng 2023/2024 kết thúc.

Nhưng điều đó chẳng có nghĩa HAGL thoát khỏi phận... con nuôi. Ảnh: DL

Càng có lý do để khẳng định đội bóng từng là biểu tượng, thương hiệu, sự tự hào của bầu Đức không thể đua vô địch như mong muốn ở mùa tới khi lúc này HAGL vẫn giậm chân tại chỗ trên thị trường chuyển nhượng, trong khi các đối thủ thì ngược lại.

Không những vậy, Tuấn Anh hay một số cầu thủ được coi kỳ cựu cũng chính thức ra đi, vì vậy nhìn cảnh hiện tại có cảm giác HAGL chưa được bật đèn xanh như các đội bóng khác cùng “hệ sinh thái”.

Những gì đã, đang diễn ra, nói rằng HAGL đang được chăm bẵm như “con nuôi” cũng không sai. Bởi nếu thật sự được chăm bẵm hay đóng vai trò bệ phóng cho cuộc đua vô địch, đội bóng phố Núi làm gì lâm vào cảnh vất vả trụ hạng như mùa trước hay thậm chí mùa 2024/25 cũng dự báo vô cùng vất vả nếu nhìn vào cách đầu tư, chuẩn bị lực lượng.

Một đội bóng từng là biểu tượng, tự hào và mạnh mẽ giờ lâm vào cảnh như đang thấy thì đương nhiên sẽ thấy cay cay, bùi ngùi nơi khóe mắt.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
LPBankV-League