Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải An FC vô địch Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh- Cúp Hải Đăng năm 2020 

Cập nhật ngày: 20/01/2020 - 18:58

BTNO - Với chiến thắng 3-2 bằng loạt sút luân lưu trong trận chung kết trước đội Chiến Hữu FC chiều 19.1 trên SVĐ Tây Ninh, đội Hải An FC đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh- Cúp Hải Đăng năm 2020.

Trong trận chung kết giữa 2 đội HA.FC gặp Chiến Hữu FC, cả 2 đội vào cuộc đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng để lên ngôi vô địch Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng năm 2020 lần đầu tiên. 2 đội tổ chức phòng thủ chặt và liên tục gây sức ép về phía khung thành của nhau.

Một pha tấn công của đội Hải An FC trước cầu môn đội Chiến Hữu FC.

Tuy nhiên trong suốt cả hiệp 1 của trận đấu, không có đội nào ghi được bàn thắng mở tỷ số, 2 đội đành rời sân sau 45 phút đầu tiên của trận đấu với tỷ số hòa 0-0.

Ngoài việc không ghi được bàn thắng nào, đội Chiến Hữu FC còn chịu sự tồn thất lớn khi thủ môn chính thức Lê Đông Bắc (25) bị chấn thương buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Đặng Phước Đậm (1- Chiến Hữu FC). Bước sang hiệp 2, dù thi đấu không thực sự lấn lướt nhưng biết chớp cơ hội, đội Chiến Hữu FC đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5, sau một loạt các pha bóng lộn xộn trước khung thành của thủ môn Nguyễn Hoàng Dụ (1- HA.FC).

Đội vô địch Hải An FC.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Hải An FC đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm. Tuy nhiên cũng phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cầu thủ Trần Minh Quí (11- Hải An FC) mới có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1, buộc cầu thủ 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định ngôi vương.

Từ vị thế tưởng chừng như phải chấp nhận về nhì, đội Hải An FC lại nhen nhóm hy vọng lên ngôi vô địch khi bước vào loạt sút luân lưu, vì thủ môn Nguyễn Hoàng Dụ đã chứng minh được phong độ ổn định từ đầu giải, trong khi đội Chiến Hữu FC buộc phải sử dụng thủ môn dự bị Đặng Phước Đậm do Lê Đông Bắc bị chấn thương phải rời sân gần cuối hiệp 1.

Trao giải vua phá lưới cho cầu thủ Dương Văn Lũy (10-Hải An FC)

Với phong độ ổn định, thủ môn Nguyễn Hoàng Dụ đã giúp đội Hải An FC giành chiến thắng 3-2 trong loạt đá luân lưu để lên ngôi vô địch giải đấu.

Trước trận chung kết, trận tranh hạng ba cũng diễn ra trên SVĐ Tây Ninh vào chiều cùng ngày là cuộc đối đầu giữa 2 đội An Nam FC gặp Kim Chung FC với chiến thắng 6-5 nghiêng về đội Kim Chung FC trong loạt đá luân lưu đầy kịch tính, sau khi 2 đội hòa nhau với tỷ số 3-3 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao giải vua phá lưới cho cầu thủ Dương Văn Lũy (10-Hải An FC) với 14 bàn thắng ghi được, giải thủ môn xuất sắc thuộc về Nguyễn Hoàng Dụ (1- Hải An FC), giải phong cách thuộc về đội Bin Bin FC.

Giải thủ môn xuất sắc thuộc về Nguyễn Hoàng Dụ (1- Hải An FC).

Đội Kim Chung FC về đích ở vị trí thứ 3, được nhận Cờ và tiền thưởng. Để thua trong loạt đá luân lưu của trận chung kết, đội Chiến Hữu FC đành chấp nhận về nhì và nhận Cờ, tiền thưởng. Hải An FC lên ngôi vô địch Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng năm 2020, được nhận Cúp, cờ, tiền thưởng.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch và nhà tài trợ Công ty CP Hải Đăng cho biết, các đơn vị sẽ phối hợp để tổ chức giải đấu thường niên, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các cầu thủ chơi bóng phong trào, qua giải đấu bộ phận chuyên môn cũng sẽ có cơ hội để tìm kiếm cầu thủ xuất sắc bổ sung cho các đội tuyển bóng đá của tỉnh nhà.

Hữu Thiện