Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải An- nơi ươm mầm tài năng bóng đá 

Cập nhật ngày: 20/02/2017 - 15:20

BTNO - Theo dõi một trận thi đấu của CLB Hải An, không ít người phải xuýt xoa, thích thú trước sự hồn nhiên nhưng không thiếu phần chuyên nghiệp thông qua những kỹ thuật bài bản của các cầu thủ nhí.

Các cầu thủ nhí của CLB bóng đá năng khiếu Hải An.

Đều đặn vào các ngày thứ 4, 6, 7 và chủ nhật hằng tuần, em Nguyễn Huy Hoàng- học sinh lớp 5, Trường tiểu học Trần Phú (TP Tây Ninh) lại được mẹ đưa đến sân bóng đá Thành Long để tham gia luyện tập cùng các cầu thủ “nhí” của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá năng khiếu Hải An. Suốt 2 năm qua, việc tham gia chơi bóng tại CLB này đã trở thành niềm vui của em Hoàng sau những giờ học tại trường. Cậu bé cảm thấy hứng thú với trò chơi không chỉ giúp rèn luyện sức khoẻ mà còn làm tăng thêm sự năng động, tự tin cho bản thân.

Anh Nguyễn Hồng Duy Hải- Chủ nhiệm CLB Bóng đá năng khiếu Hải An hiện đang là huấn luyện viên bóng đá tại Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện thể thao Tây Ninh. Bằng kinh nghiệm và cả tinh thần nhiệt huyết của mình, anh đã cố gắng xây dựng CLB Hải An ngày càng trở nên chuyên nghiệp, với phương pháp huấn luyện bài bản mang phong cách của một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Những ngày đầu thành lập, CLB Bóng đá năng khiếu Hải An đã gặp không ít khó khăn, nhất là việc thu hút sự tham gia của các cầu thủ “nhí”. Điều đó- theo anh Hải, một phần là do các bậc phụ huynh vẫn chưa mặn mà với việc cho con cái tham gia các hoạt động thể thao ngoại khoá, chỉ muốn chúng tập trung vào việc học ở trường. Nhưng trải qua một thời gian, bằng các hoạt động bổ ích, thiết thực, CLB Bóng đá năng khiếu Hải An đã ngày một chứng tỏ được sức thuyết phục của mình.

Sau hơn 3 năm hoạt động, CLB hiện đã thu hút hơn 30 học viên là các em nhỏ trong độ tuổi từ 7 đến 13 tuổi. Chi phí tham gia CLB của học viên khá khiêm tốn, chỉ 200.000 đồng/tháng, chủ yếu là dùng để trang trải chi phí thuê sân tập luyện. Đối với các em nhỏ đam mê bóng đá nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, CLB sẵn sàng giúp đỡ để các em được tập luyện miễn phí.

Anh Hải chia sẻ, ý tưởng thành lập CLB Bóng đá năng khiếu Hải An xuất phát từ mong muốn tạo dựng một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em yêu bóng đá. Qua đó, góp phần ươm mầm thế hệ cầu thủ tiềm năng cho địa phương. CLB Hải An là nơi các em rèn luyện thể chất, vui chơi giải trí, theo đuổi đam mê của mình, không đặt nặng vấn đề thành tích, giải thưởng. Anh Hải thường xuyên nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học thật tốt các môn học ở trường.

Tham gia CLB, các em vừa được huấn luyện viên hướng dẫn kỹ thuật, vừa được rèn luyện thể lực với các bạn có cùng đam mê. Chính vì thế, em nào cũng rất hào hứng. Các em được huấn luyện đầy đủ từ những kỹ năng cơ bản về bóng đá như cách giữ bóng, đệm lòng, sút má, chuyền bóng cho đồng đội… cho đến những kỹ năng chiến thuật, khả năng tư duy với trái bóng tròn… Ngoài ra, CLB còn có những buổi tập kết hợp trò chơi vận động, bài tập phát triển thể lực xen kẽ để giúp các em nhỏ rèn luyện sự linh hoạt, dẻo dai. Các cầu thủ nhí ngày càng gắn kết hơn với trái bóng, kỹ năng chơi bóng cũng được nâng lên.

Trong màu áo vàng, xanh đặc trưng của CLB, mỗi buổi tập, các em đều được trang bị đầy đủ trang phục như một vận động viên thực thụ, để bản thân luôn tự hào và thêm ý thức với niềm đam mê bóng đá. Theo dõi một trận thi đấu của CLB Hải An, không ít người phải xuýt xoa, thích thú trước sự hồn nhiên nhưng không thiếu phần chuyên nghiệp thông qua những kỹ thuật bài bản của các cầu thủ nhí.

Từ khi được thành lập, tạo sân chơi mới cho các em, CLB Bóng đá năng khiếu Hải An đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. Chị Vi Thị Kim Phú (ngụ tại phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh) cho biết, chị có 2 cậu con trai và cả hai đều tham gia CLB Hải An; thấy con từ lúc chơi đá bóng sức khoẻ trở nên tốt hơn, lanh lợi, hoạt bát hơn so với trước, chị vui lắm. Vì vậy, dù công việc bận rộn chị cũng ráng dành thời gian đưa con đi đến CLB, để các con được thoả sức với đam mê.

Một trận thi đấu giao hữu của CLB.

Bên cạnh việc duy trì lịch tập luyện, trung bình mỗi tháng, CLB Hải An còn tổ chức một trận thi đấu giao hữu với một số đội bóng “nhí” của các trung tâm bóng đá trong và ngoài tỉnh.

Những mầm non bóng đá mà CLB dày công chăm chút đã thể hiện được tài năng của mình khi tham gia một số giải đấu và đã đem về những thành tích đầu tiên như: Vô địch giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Tây Ninh năm 2016, vô địch tại các giải bóng đá Cup Ngôi Sao Xanh lứa tuổi 11 đến 12 tỉnh Long An năm 2016; giải bóng đá Cup Kim Chi mở rộng lần 2 năm 2015 tỉnh Bình Dương.

CLB cũng phát hiện, bồi dưỡng các cầu thủ nhỏ tuổi xuất sắc và đã cung cấp được 5 em cho đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh.

Hoàng Kha