Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai chị em cùng giỏi

Cập nhật ngày: 10/07/2011 - 10:18

Hai chị em Nguyễn Thị Mộng Thường, học sinh lớp 7A2 và Nguyễn Thị Mộng Bích, học sinh lớp 6A3 đều được thầy cô và bạn bè ở Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (thị xã Tây Ninh) yêu quý.

Hai chị em Thường và Bích sinh ra trong một gia đình nghèo ở tổ 3, ấp Tân Phước, xã Tân Bình, thị xã Tây Ninh. Nhà không có ruộng đất, ba mẹ sống bằng nghề làm thuê, làm mướn nên cuộc sống  khó khăn. Căn nhà vách đất các em đang ở giờ đã xiêu vẹo, trời mưa là dột ướt. Dù nghèo khó nhưng ba mẹ các em vẫn cố gắng lo cho hai con ăn học. Thấu hiểu sự khó khăn của gia đình nên cả hai chị em đều quyết tâm học giỏi.

Hai em Thường và Bích tự học trong căn nhà trống hoác của mình

Từ ngày đến trường tới giờ, cả Thường và Bích liên tục là học sinh giỏi và luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập. Cả hai chị em đều là lớp trưởng giỏi giang, tích cực tham gia phong trào Đội ở trường. Trong quan hệ với bạn bè cả hai cũng đều rất hoà đồng, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập. Ngoài thời gian đi học ở trường, về nhà Thường và Bích còn phụ mẹ nấu cơm, giặt đồ. Vào kỳ nghỉ hè thay vì đi học thêm, đi chơi thì hai chị em cùng ở nhà tự học. Ngày nào có người kêu đi hái lá mãng cầu  thì cả hai cùng theo mẹ đi làm.  

Năm học 2010 – 2011, Thường và Bích đều đạt học sinh giỏi. Được nhà trường tặng cho bộ sách giáo khoa mới, được tặng học bổng học sinh nghèo hiếu học. Phần thưởng này sẽ là động lực giúp hai em ngày càng cố gắng học giỏi hơn và tham gia hoạt động Đội tốt hơn.

Minh Anh