BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai chị em sinh đôi cùng làm việc nghĩa

Cập nhật ngày: 18/04/2010 - 05:38

Đó là hai chị em Lê Thị Thảo Nguyên và Lê Thanh Nguyên, sinh năm 1989, hiện ngụ tại ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành. Mỗi người đã tình nguyện hiến 9 đơn vị máu. Cả hai chị em đều là thành viên đội xung kích tình nguyên hiến máu nhân đạo.

 Thảo Nguyên tâm sự: “Lúc đầu cũng sợ lắm, thấy máu là sợ rồi, gia đình ngăn cản, sợ lấy máu ra bù vô không đủ, sợ bị bệnh… nhưng được mấy anh ở xã đoàn vận động, chia sẻ nên em cũng bớt sợ. Khi hiến máu về thấy trong người bình thường, không ảnh hưởng đến sức khoẻ”.

Còn với Thanh Nguyên: “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, một lượng máu nhỏ mà chúng ta hiến tặng có thể cứu sống được mạng người. Từ suy nghĩ đó em rất tâm đắc với công tác hiến máu cứu người”.

Thảo Nguyên (bên phải) và Thanh Nguyên (bên trái) tham gia hiến máu nhân đạo

Với hai chị em Thảo Nguyên và Thanh Nguyên bây giờ, hiến máu nhân đạo là việc làm hết sức đơn giản, Khi tham gia hiến máu nhân đạo, cả hai đều cảm thấy yên tâm và tự hào vì những giọt máu của mình sẽ rất có ích cho ai đó.

Hiện nay, hai chị em Thảo Nguyên, Thanh Nguyên đang học chung lớp 12 phổ cập THPT tại xã Trường Hoà. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai chị em phải nghỉ học sớm, ở nhà phụ gia đình. Ước mơ của cả hai là sau khi tốt nghiệp THPT sẽ thi vào Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh.

Ngoài việc tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, Thảo Nguyên và Thanh Nguyên còn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội tại địa phương như: ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền Luật Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ trẻ em, vận động trẻ em bỏ học trở lại lớp.

Anh Đỗ Nhật Trường-Bí thư Xã đoàn Trường Hoà cho biết: “Thảo Nguyên và Thanh Nguyên luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện khi Xã đoàn phát động”.

Vì sự đóng góp tích cực của mình, vừa qua Thảo Nguyên và Thanh Nguyên đã được tặng nhiều giấy khen của UBND xã Trường Hoà, Hội Chữ thập đỏ và UBND huyện Hoà Thành, bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh dành cho cá nhân có thành tích 5 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Trần Phong