Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh vòng chính Giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh Hải Đăng Cup 2022 (tuần 2):

Hai đại diện Việt Nam vào tứ kết đôi nam 

Cập nhật ngày: 09/06/2022 - 17:42

BTNO - Ngày 7.6, tại cụm sân quần vợt CLB Hải Đăng, Giải quần vợt nhà nghề ITF Men’s World Tennis Tour M15 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 (tuần 2) đã bước vào các trận đấu của vòng chính 2 nội dung đơn nam (32 cây vợt) và đôi nam (16 cặp).

Cây vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ tham dự cả 2 nội dung đơn và đôi nam tại Giải ITF WTT M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp (tuần 2)

Trước đó, Giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp 2022 cũng đã kết thúc, với chức vô địch đơn nam thuộc về cây vợt Tây Ninh Lý Hoàng Nam, đồng thời hoàn tất các trận đấu loại của tuần 2.

Ở giải tuần 1, cây vợt chủ nhà Lý Hoàng Nam không tham dự nội dung đôi nam, tuy nhiên ở giải tuần 2, Lý Hoàng Nam được xếp đánh cặp cùng tay vợt chuyên đánh đôi Francis Casey Alcantara (Philippines) và ngay trong trận ra quân ở vòng 1/8 nội dung đôi nam, anh đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, khi vượt qua 2 cây vợt đồng đội là Nguyễn Văn Phương và Lê Quốc Khánh chỉ sau 2 set với cùng tỷ số 6-3, giành quyền vào vòng tứ kết.

Cùng với chiến thắng của cặp Hoàng Nam + Francis, cũng trong ngày 7.6, 1 cặp đôi khác của Việt Nam là Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang cũng thi đấu thành công, khi đánh bại cặp đôi khá mạnh người Ấn Độ là Ishaque Eqbal và Digvijay Pratap Singh với tỷ số 2-0. Ở trận đấu này, với lối chơi đầy ăn ý cùng các pha lên lưới hiệu quả, cặp Minh Tuấn + Linh Giang đã thi đấu áp đảo, thắng nhanh trong set đầu 6-3.

Tiếp đó trong set 2, dù sớm bị đối thủ bẻ game cầm giao bóng, tuy nhiên, cặp Minh Tuấn + Linh Giang đã thi đấu cực hay, đặc biệt là trong các tình huống lên lưới, đoạt lại 2 break để thắng tiếp 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0, giành quyền vào vòng tứ kết.

Ở trận đôi còn lại, cặp đôi người Hà Nội - Lã Xuân Hậu và Nguyễn Đắc Tiến dù thi đấu rất nỗ lực, vẫn không thể gây bất ngờ trước cặp hạt giống số 4 người Nhật Bản Kazuma Kawachi và Ryota Tanuma, phải gác vợt chỉ sau 2 set với cùng tỷ số 4-6.

Ở nội dung đơn nam, cây vợt Từ Lê Khánh Duy cũng không thể giành quyền đi tiếp, sau khi để thua 0-6 và 2-6 trước hạt giống số 2 người Mỹ Kyle Seelig (hạng 485 ATP).

Ngày 8.6, giải quần vợt nhà nghề ITF WTT M15 Tây Ninh – Hải Đăng Cúp 2022 tiếp tục diễn ra các trận đấu của vòng chính nội dung đơn nam và đôi nam.

Tuấn Anh