Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 10/02/2022 - 20:04

BTNO - Sau những ngày xuân sum họp bên gia đình, với tinh thần trách nhiệm, thể hiện vai trò tiên phong của người đảng viên trẻ, anh Phạm Ngọc Hải (SN 2001, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, Châu Thành) và anh Trần Khánh Duy (SN 2001, ngụ ấp Thanh Hoà, xã Thanh Điền, Châu Thành) sẽ cùng đồng đội lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ Quốc.

Ngọc Hải vả Khánh Duy viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Năm nay xã Thanh Điền có 24 thanh niên được nhận lệnh gọi nhập ngũ ( với 21 thanh niên nghĩa vụ quân sự, 03 thanh niên nghĩa vụ công an. Trong đó duy nhất có 02 đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ đợt này là Ngọc Hải và Khánh Duy.

 Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2019, Ngọc Hải và Khành Duy đều làm đơn xin tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã Thanh Điền. Xông xáo, tích cực trong công tác khi được phân công. Đặc biệt hoàn thành xuất sắc nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được UBND xã biểu dương, tháng 12.2020 cả hai vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Ông Phạm Ngọc Long (SN 1979) ba của anh Phạm Ngọc Hải cho biết, khi biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, Hải nói với ba, mẹ:  “Tuy là con trai duy nhất của gia đình, nhưng con còn trẻ nên ước mong được cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Con đi hai năm rồi con sẽ về, ba mẹ đừng lo”.

Câu nói của người đảng viên trẻ đủ chứng tỏ anh đã trưởng thành và có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một công dân với Tổ Quốc. Hải cho biết thêm: “ Là đảng viên trẻ, tôi tự nhủ phải gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Tham gia nghĩa vụ quân sự là bổn phận và trách nhiệm của mỗi thanh niên với Tổ quốc”.

Còn với anh Trần Khánh Duy, hiện tham gia lực lượng dân quân thường trực tại địa phương, tuy nhiên anh vẫn hăng hái tình nguyện làm đơn tham gia nhập ngũ với mong muốn trưởng thành hơn, đồng thời anh cũng rất mong sẽ được cống hiến lâu dài trong quân đội. Còn nếu xuất ngũ thì quãng thời gian trong quân đội sẽ giúp anh có nhiều kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này.

Anh Duy cho biết: “Là một đoàn viên thanh niên và là đảng viên trẻ, bản thân tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với quê hương. Với tôi, lên đường nhập ngũ là một quyết định đúng đắn, là niềm tự hào khi thế hê trẻ chúng tôi nối tiếp truyền thống của một xã anh hùng”.

Chỉ huy trưởng BCHQS xã Thanh Điền Trần Minh Chánh chia sẻ: “ Khi tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã. Ngọc Hải và Khánh Duy luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương…Với sự tích cực, năng nổ trong các hoạt động, cả hai anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và trở thảnh đảng viên chính thức năm 2021. Chúng tôi hy vọng rằng trong môi trường mới cả hai anh sẽ rèn luyện, học tập tốt, phát huy khả năng của mình, xứng đáng là người đảng viên đi đầu trong mọi hoạt động, nhiệm vụ được giao”.

Hà Quang