BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải 'lơ' thay 'tướng' Dũng dẫn dắt Thể Công

Cập nhật ngày: 05/05/2009 - 05:40

Trở lại tập trung sau 1 ngày được nghỉ xả hơi, thông tin đầu tiên lãnh đạo Thể Công thông báo trước toàn đội trong cuộc họp lúc 22 giờ đêm 4.5 là HLV Lê Thuỵ Hải thay "tướng" Dũng dẫn dắt đội bóng kể từ vòng 12 (ngày 9.5).

Như vậy, chỉ trong ngày 4.5, tức 1 ngày sau vòng 11 V-League, có đến 2 đội bóng thay tướng giữa dòng, cũng có nghĩa 2 HLV... bay chức. Trong buổi sáng là HLV Nguyễn Ngọc Hảo của Nam Định và giờ là nhà cầm quân họ Vương.

Tối 4.5.2009, HLV Vương Tiến Dũng (phải) chính thức nói lời chia tay Thể Công. Ảnh: Đ.A

Thật ra thì việc "tướng" Dũng chia tay Thể Công đã được xác định từ cuộc họp buổi chiều giữa BHL và lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, quyết định chính thức chỉ được công bố trong cuộc họp nội bộ lúc 22 giờ (giờ tập trung của các cầu thủ Thể Công sau 1 ngày xả trại).

Đây là một quyết định không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, nhưng nó diễn ra vào thời điểm khá bất ngờ. Bởi vì ngay sau trận thua QK4, chính ông Dũng còn khẳng định mình sẽ không từ chức.

Mặc dù vậy, thiện chí của ông Dũng thực ra chỉ là một vế của vấn đề. Ông là người tự trọng và có trách nhiệm, không muốn đơn phương rời bỏ con tàu Thể Công khi nó đang gặp nguy nan.

Nhưng những người lãnh đạo CLB thì lại nghĩ theo chiều hướng khác. Chuỗi trận thua liên tục của Thể Công đã nhích lên con số 4, vị trí áp chót cũng ngày càng... kiên cố, và thay tướng là điều cần thiết để tạo ra một điều gì đó khác biệt.

HLV Lê Thuỵ Hải chính thức trở thành "thuyền trưởng" của Thể Công. Ảnh: Gia Khánh

Thể Công có đầy đủ mọi yếu tố để tiến hành việc này bất cứ lúc nào. Trong "hành lý" của GĐĐH Hồ Tri Liêm đã có sẵn một cái tên rất "khủng" trong hàng ngũ HLV Việt Nam: Lê Thụy Hải.

Ông Hải về Thể Công từ giữa giai đoạn 1, chính vào lúc Thể Công bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn. Nhiệm vụ của ông Hải thoạt đầu chỉ là tuyển mộ ngoại binh (và thực tế là ông vẫn đang làm nhiệm vụ đó), nhưng ai cũng hiểu, ông Hải chính là "phương án 2" trên băng ghế HLV.

Và đến tối 4/5 thì ông Hải chính thức được chuyển giao nhiệm vụ mới: HLV trưởng Thể Công. Triều đại của "tướng" Dũng kết thúc ngắn ngủi và không có hậu, dù ông được kỳ vọng rất nhiều cho một cuộc tái chinh phục ngai vô địch như hồi ức 1998.

(Theo Thể Thao VietNamNet)