BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh gặp Bình Phước ở vòng 14, giải bóng đá hạng Nhất QG - An Cường 2018:

Hài lòng với kết quả

Cập nhật ngày: 10/09/2018 - 07:46

BTN - Như tin đã đưa, chiều 8.9 vừa qua, giải bóng đá hạng Nhất QG - An Cường 2018 đã được tiếp tục trở lại với các trận thi đấu của vòng 14, trong đó, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) có chuyến làm khách trên sân Bình Phước- đội bóng từng buộc XMF.TN phải chia điểm ngay trên sân nhà ở lượt đi, hiện đứng trên XMF.TN 2 bậc ở bảng xếp hạng với 13 điểm.

Tiếp đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương trên sân nhà, các cầu thủ Bình Phước đã vào trận với mục tiêu phải thắng, khi sớm đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng các pha khuấy đảo của bộ đôi tấn công Trung Phong (10) và Rơ Lan Dem (11). Thực tế cho thấy, trong hiệp 1, dù cầm bóng nhiều hơn, đội chủ nhà chỉ tạo được duy nhất một tình huống nguy hiểm ở phút thứ 18 sau cú ra chân ngay đầu khu 16m50 của Trung Phong (10), nhưng bị thủ môn Minh Toàn (39) ôm gọn. Ngược lại, dù chủ động phòng ngự, nhưng với hàng tiền vệ linh hoạt, đội khách vẫn tạo được những pha lên bóng sắc nét, trong đó ở phút 15, từ quả treo bóng của đồng đội, Văn An (92) đã bật cao đánh đầu hiểm hóc, thế nhưng thủ môn Hữu Nghĩa (25) đã xuất sắc tung người cản phá. Phút 38, Ðức Trung (19) chuyền bóng để Văn Hiệp (29) thoát xuống, thực hiện cú căng ngang như dọn cỗ trước khung thành đội chủ nhà, tiếc là cả Viết Bính (11) và Dương Thái (17) đều vào hụt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất kể từ đầu trận.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn sân vào ở phút 66, đã suýt mở được tỷ số, khi Ðiểu Giang (28) chuyền bóng như đặt để Tấn Tài (93) thoát xuống đối mặt với thủ môn Minh Toàn (39), rất may là cú sửa bóng của cầu thủ này lại đi chệch cột trong gang tấc. Ngay sau tình huống này, đội khách cũng có cơ hội mở tỷ số, khi từ pha phản công nhanh, Ðức Trung (19) chuyền bóng thuận lợi để cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân (77) thoát xuống, nhưng cú dứt điểm trong thế đối mặt của chân sút này đã không thắng được thủ môn Hữu Nghĩa (25). Thi đấu không thực sự lấn lướt, tuy nhiên đội chủ nhà lại có bàn thắng ở phút 72, sau cú sút phạt hiểm hóc từ cự ly 25m của Trung Phong (10), khiến thủ môn Minh Toàn (39) hoàn toàn bó tay.

Không chấp nhận mất điểm, sau bàn thua, các cầu thủ XMF.TN dồn lên tấn công và chỉ 5 phút sau, từ cú sút của Ðức Tài (10) sau đường chuyền dài của Phú Nguyên (20), bóng đập chân hậu vệ Bình Phước bật luôn vào lưới, ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho XMF.TN. Ðể đội khách gỡ hoà, trong thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà dồn lên tấn công, tuy nhiên, các pha lên bóng đều không thể vượt qua được hàng thủ chắc chắn cùng sự ra vào hợp lý của thủ môn Minh Toàn (39), khiến kết thúc trận đấu, 2 đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1.

Dù chỉ giành được 1 điểm trên sân khách, kết quả này vẫn được coi là thành công của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương và các cầu thủ. Hiện đội XMF.TN tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, chỉ còn hơn đội đứng cuối bảng xếp hạng là CAND có 2 điểm. Vì thế, chuyến làm khách trên sân Bình Ðịnh TMS vào chiều thứ tư 12.9, đội quân của HLV Nguyễn Hoàng Huân Chương sẽ tiếp tục phấn đấu giành được ít nhất 1 điểm để duy trì khoảng cách an toàn trước khi trở về sân nhà tiếp Ðồng Tháp vào chiều 16.9 tới.

TUẤN ANH