BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai năm tù cho kẻ dùng xăng đốt vợ

Cập nhật ngày: 23/09/2010 - 10:41

(BTNO)- Sáng 23.9, tại xã Hảo Đước (Châu Thành), TAND huyện đã mở phiên toà xét xử lưu động vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Nguyễn Thành Đức, sinh năm 1982, ngụ ấp Cầu Trường, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành.

Nguyễn Thành Đức tại phiên toà xét xử lưu động

Trước đó, Nguyễn Thành Đức và vợ là Hồ Thị Cúc Em (cùng ngụ tại ấp Cầu Trường, xã Hảo Đước) có mâu thuẫn về việc Cúc Em nhặt được một sim điện thoại. Sau đó, Đức đòi lấy chiếc sim đó gắn vào điện thoại của mình nhưng chị Cúc Em không đồng ý. Tuy vậy, Đức vẫn giật cho bằng được chiếc sim và gắn vô điện thoại cá nhân. Trong quá trình sử dụng, có một người đàn ông thường xuyên gọi vô sim số này và hỏi Đức: “Anh là ai, anh ở đâu?”. Nghi ngờ người đàn ông “khuất mặt” này là tình nhân của vợ, Đức hay hạch sách vợ nhưng chị Cúc Em khẳng định không hề biết người đàn ông này. Đức ấm ức và mâu thuẫn với vợ ngày càng chất chồng.

Ngày 21.1.2010, Đức đi nhậu với bạn và đến  khoảng 19 giờ cùng ngày Đức về nhà kêu Cúc Em ra nói chuyện. Chị Cúc Em nằm trong buồng, than mệt nên không chịu ra. Đức doạ sẽ đốt cháy Cúc Em nếu chị vẫn không chịu ra ngoài. Thấy vợ vẫn “ở lì” trong phòng, Đức rút xăng trong xe rồi đi vào trong. Đến chỗ Cúc Em ngồi, Đức chế xăng lên chân trái của vợ rồi bật lửa đốt. Chân trái bị bốc cháy, hoảng loạn, Cúc Em xô Đức ra và chạy ra hồ nước dập lửa. Đức cũng bị cháy lan nên chạy ra hồ nước thì bất tỉnh. Đức và Cúc Em đều được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.

Theo bảng kết luận của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Tây Ninh, tỷ lệ thương tích của chị Cúc Em là 15%.

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Thành Đức đã thành khẩn khai nhận lỗi của mình. Toà tuyên phạt Nguyễn Thành Đức 2 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Duy Thức