BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai nhân viên viện trợ nước ngoài mất tích ở Afghanistan

Cập nhật ngày: 13/10/2012 - 05:08

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Afghanistan cho biết, một đội tái thiết ở tỉnh bất ổn Wardak, phía Tây thủ đô Kabul vừa thông báo về sự mất tích của hai nhân viên trong đội, được cho là một công dân Canada và một công dân Mỹ và lo ngại hai người này đã bị bắt cóc.

Cảnh sát Afghanistan kiểm tra an ninh tại một chốt kiểm soát ở thủ đô Kabul. Ảnh: Reuters

Phát biểu với hãng tin Reuters, người phát ngôn cảnh sát tỉnh Wardak, Wali Mohammad cho biết: “Theo báo cáo của Đội tái thiết tỉnh, họ đã có kế hoạch đến Wardak từ thủ đô Kabul. Hai người nước ngoài này vẫn giữ liên lạc cho đến khi họ đến khu vực Kampany, ngoại ô thủ đô Kabul thì bị mất liên lạc. Chúng tôi nhận được thông tin về khả năng họ đã bị bắt cóc”.

Trong vài ngày qua, cả lực lượng nổi dậy và các băng nhóm tội phạm đều tung tin về việc bắt cóc một người đàn ông và một phụ nữ, tuy nhiên các nhà ngoại giao Mỹ và Canada đều nói rằng họ không nhận được báo cáo mất tích nào liên quan đến công dân của họ ở Afghanistan.

Liên quân do NATO dẫn đầu cũng nói rằng, họ nhận được báo cáo về vụ bắt cóc, nhưng việc tìm kiếm hai người nước ngoài mất tích thuộc thẩm quyền giải quyết của các nhà ngoại giao và cảnh sát Afghanistan.

Các quan chức ngoại giao thường hạn chế nói về các vụ bắt cóc với hy vọng có thể đàm phán với nhóm bắt cóc để giải thoát các con tin.

Trong tháng Năm vừa qua, hai nữ bác sĩ làm việc cho một tổ chức từ thiện Thuỵ Sĩ cùng hai đồng nghiệp người Afghanistan đã bị một nhóm tay súng nổi dậy bắt cóc ở đông bắc Afghanistan. Những người này sau đó đã được lực lượng đặc nhiệm NATO giải cứu.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters