Hải quan công khai đường dây nóng phản ánh tiêu cực

Cập nhật ngày: 22/02/2011 - 10:15

Ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trường Tổng cục hải quan (bên trái) khẳng định tuyên ngôn này là cam kết đầu tiên của hải quan với cộng đồng doanh nghiệp. 

Cam kết rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục, công khai đường dây nóng cho khách hàng phản ánh tiêu cực… là những nội dung đáng chú ý trong tuyên ngôn phục vụ khách hàng vừa công bố của Tổng cục Hải quan.

Đây là lần đầu tiên một cơ quan quản lý hành chính nhà nước đưa ra tuyên ngôn cụ thể với khách hàng của mình. Theo đó, cơ quan này cam kết hướng tới sự chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả trong công tác xuất nhập khẩu hàng hoá.

Hải quan cũng đưa ra những cam kết cụ thể như thời gian tiếp nhận, kiểm tra đăng ký tờ khai (trừ những tờ khai phức tạp trên 10 mục hàng) trong thời gian chậm nhất là 30 phút kể từ khi tiếp nhận tờ khai hay thời hạn giải quyết vướng mắc không quá 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu trả lời của khách hàng…

Cơ quan này cũng công khai địa chỉ, đường dây nóng (0438722828) và địa chỉ email để khách hàng, người dân có thể liên hệ khiếu nại, phản ánh các hiện tượng tiêu cực cũng như các hoạt động buôn lậu trốn thuế.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng 22.2, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trường Tổng cục hải quan khẳng định tuyên ngôn này là cam kết đầu tiên của hải quan với cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan này mong muốn tiếp thu ý kiến của khách hàng, cũng như sự hỗ trợ của khách hàng trong việc giám sát  quá trình thực hiện, phê phán các biểu hiện tiêu cực trong công tác thực hiện tuyên ngôn.

Để thực hiện, cơ quan này cho  biết sẽ dán thông báo, in tờ rơi để các doanh nghiệp nắm được các cam kết của hải quan để giám sát quá trình thực hiện và tố cáo khi có hiện tượng tiêu cực. Tuyên ngôn bắt đầu được thực hiện từ ngày 1.3 tới.

(Theo VTC)