Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải quan Đồng Tháp: Một ngày bắt giữ 3 vụ buôn lậu

Cập nhật ngày: 23/03/2016 - 09:39

Hải quan Đồng Tháp bắt giữ đường lậu

Lúc 7h30 Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp Công an phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuần tra kiểm soát tại khu vực khóm Trà Đư, phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp đã phát hiện tại căn nhà không số do ông Nguyễn Văn Đàng làm chủ có dấu hiệu tập kết hàng lậu nên đã tiến hành kiểm tra.

Lực lượng kiểm soát đã kiểm tra và phát hiện trên nền đất phía dưới nhà sàn có 60 bao màu trắng, có chứa đường kết tinh được đựng trong các bao thức ăn thủy sản. Tổng cộng gần 3 tấn đường và chủ nhà không thừa nhận đó là hàng hóa của mình tại khu vực khóm Trà Đư, phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Sau đó 1 tiếng, hai lực lượng tiếp tục phối hợp tuần tra trên tuyến đường biên giới Trà Đư - Cây Da, phát hiện có nhiều bao màu trắng, được che đậy tạm bợ bằng bạt ni long, không người quản lý. Nghi trong các bao này chứa hàng hóa không hợp pháp, lực lượng phối hợp đến để kiểm tra, phát hiện 410 kg đường kết tinh.

15h chiều cùng ngày, Đội Kiểm soát Hải quan phối  hợp Phòng Cảnh sát đường thủy - Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức tuần tra kiểm soát trên tuyến sông Tiền.  Tại khu vực bến đò ngang thuộc ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, lực lượng phối hợp phát hiện có 3 túi nylon màu đen có chứa hàng hóa, để tại đường lên xuống của bến đò, không chủ sở hữu, không người quản lý. Qua kiểm tra phát hiện trong 3 bọc nylon trên có chứa gần 800 gói thuốc lá ngoại các nhãn hiệu Hero, Scott, Jet, Ram.

Đội Kiểm soát Hải quan đã lập biên bản chứng nhận, tạm giữ tang vật và tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Nguồn HQO