Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai tấn chanh leo Việt Nam sắp sang Úc 

Cập nhật ngày: 29/11/2021 - 17:09

Tiếp nối thành công của sầu Ri6, vải thiều, sấu, Việt Nam tiếp thị 2 tấn chanh leo sang Úc.

Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã triển khai chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Úc.

Chanh leo Việt Nam sắp có mặt tại thị trường Úc.

Theo đó, 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả, có giá khởi điểm dự kiến khoảng 9 AUD/1kg (khoảng 145.000 đồng/kg) đang được tiếp thị để sang thị trường nước này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, đây là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây.

Trong khi đó, chanh leo của Việt Nam hầu như xuất sang Úc dưới dạng nhân, ruột đông lạnh, khiến chanh leo của Việt Nam chưa có thương hiệu, giá thành xuất khẩu chưa cao.

Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam.

Nếu thành công, 2 tấn chanh leo tươi cấp đông của Việt Nam sẽ là mặt hàng nông sản tiếp theo được xuất sang Úc.

Trả lời trên TTXVN, ông Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Úc khẳng định chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Úc.

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết thêm, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích.

Hơn nữa, người tiêu dùng tại Úc sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm, không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn.

Trước đó, Việt Nam cũng đã thành công xuất khẩu sầu Ri6 sang thị trường Úc. Sau hơn 2 năm liên tục quảng bá và phát triển thị trường, sầu riêng của Việt Nam đang gặt quả ngọt tại Úc, được người tiêu dùng ưa chuộng và tìm kiếm. Mới đây, sấu đông lạnh cũng được xuất khẩu thành công sang nước này.

Nguồn datviet