BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn gắn hôn nhân bằng dao, lãnh án 12 năm tù

Cập nhật ngày: 29/06/2016 - 04:47

Bị cáo Cường trước vành móng ngựa.

Tại phiên toà lưu động ngày 29.6, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Tô Văn Cường, 39 tuổi, ngụ thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai 12 năm tù giam về tội “giết người” khi dùng dao đâm vợ, làm tổn thương cơ thể 50%.

Phiên xét xử diễn ra tại Trường THCS Phước Đông (huyện Gò Dầu). Theo cáo trạng, Cường sống với chị Lê Thị Bích Phượng, 34 tuổi, có 2 người con, nhưng do mâu thuẫn nên vợ chồng ly thân. Năm 2010, chị Phượng đến xã Phước Đông, huyện Gò Dầu mở quán nhậu để mưu sinh.

Khoảng 23 giờ ngày 22.1.2016, Cường điện thoại năn nỉ chị Phượng trở về sống với nhau, nhưng chị không đồng ý. Nghi ngờ vợ thay lòng đổi dạ nên nổi cơn ghen, ngay trong đêm Cường mượn mô tô BS 50B1-411.65 của anh Bùi Văn Đạm và lấy một con dao cất trong cốp xe rồi chạy đến nơi chị Phượng buôn bán nhưng thấy quán còn đóng cửa nên Cường đứng chờ.

Đến khoảng 8 giờ ngày 23.1.2016, thấy chị Phượng chặt nước đá trước quán, Cường đi đến, chị Phượng nói: “Đến đây làm gì, đi về đi!”. Cường hỏi: “Em có bồ phải không?”, chị Phượng trả lời “Em không có”. Cường hỏi tiếp: “Mày cắm sừng tao phải không?”, chị Phượng trả lời: “Chuyện của tôi, anh đừng xen vào”. Nghe vậy Cường ra mở yên xe lấy con dao đi vào nói: “Đ.M, tao giết mày!”. Vừa dứt lời, Cường đâm một nhát vào hông trái chị Phượng làm chị té xuống. Chưa dừng lại, Cường tiếp tục đâm thêm một nhát vào đùi, nhiều nhát vào lưng và nắm áo, kề dao vào cổ chị Phượng thì có nhiều người la lên, chị Phượng vùng ra bỏ chạy, Cường đuổi theo đâm liên tiếp vào vùng ngực, vùng bụng.

Khi chị Phượng giật được con dao ném ra ngoài, Cường liền nắm đầu và chân chị kéo vào quán và lấy dao chặt nước đá chém 3 nhát vào đầu. Lúc này có nhiều người tri hô nên Cường ném dao, lên mô tô chạy về Biên Hoà và đến Công an đầu thú.

Chị Phượng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sau đó chuyển đến điều trị tại BVĐK khu vực Củ Chi (TP. HCM) đến ngày 2.2.2016 thì xuất viện.

Tại phiên toà, dù bị đâm chém tàn bạo, nhưng chị Phượng không đòi bồi thường và còn xin Hội đồng xét xử giảm án cho chồng.

Huy Thông