BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc: Các bệnh viện ở Seoul ước thiệt hại gần 72 triệu USD do đình công 

Cập nhật ngày: 24/06/2024 - 09:32

Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc, cho biết có kế hoạch "bơm" 45,6 tỷ won để hỗ trợ Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae nhằm đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết cho người dân.

Một tấm áp phích có nội dung chỉ trích hành động lên kế hoạch đình công của các giáo sư y khoa thuộc Đại học Quốc gia Seoul (SNU) tại bệnh viện ở Seongnam, Hàn Quốc, ngày 12/6 vừa qua. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 23/6, chính quyền thành phố Seoul cho biết hai bệnh viện lớn của thủ đô là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae có thể bị thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sỹ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm.

Trong số 203 bác sỹ tại Trung tâm Y tế Seoul, có 22% là bác sỹ thực tập và tỷ lệ này tại Boramae là 33,9%.

Cuộc bãi công khiến công suất sử dụng giường bệnh tại hai cơ sở y tế hàng đầu này giảm hơn 20% và số bệnh nhân ngoại trú của Trung tâm Y tế Boraemae giảm hơn 10%.

Các trung tâm y tế trên đã kích hoạt chế độ quản lý khẩn cấp và thực hiện các biện pháp giảm chi phí.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết có kế hoạch "bơm" 45,6 tỷ won để hỗ trợ hai bệnh viện này nhằm ngăn chặn tình hình trở nên trầm trọng hơn, đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết cho người dân.

Các bác sỹ nội trú và thực tập sinh trên toàn quốc đã nghỉ việc kể từ cuối tháng Hai năm nay để phản đối việc chính phủ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt bác sỹ.

Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các bác sỹ, cuối tháng trước, Chính phủ Hàn Quốc đã hoàn tất việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên khoảng 1.500 sinh viên vào các trường y, đánh dấu lần tăng đầu tiên như vậy trong 27 năm.

Nguồn vietnamplus.vn