Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc chọn xong HLV tạm quyền, không phải HLV Park Hang Seo!

Cập nhật ngày: 27/02/2024 - 16:32

Không phải HLV Park Hang Seo, HLV Hwang Sun-hong sẽ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc vào tháng 3 tới.

Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc quyết định bổ nhiệm HLV Hwang Sun-hong làm HLV tạm thời của tuyển Hàn Quốc. Hwang Sun-hong đang là HLV U23 Hàn Quốc, ông chính là người giúp Olympic Hàn Quốc giành HCV ASIAD 19 tại Trung Quốc. 

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2024/20240227/images/by73inkaab1-0ozs17f8ij2-8d6w3wytfj3.jpg

Không phải HLV Park Hang Seo, HLV Hwang Sun-hong sẽ dẫn dắt tuyển Hàn Quốc vào tháng 3 tới. Ảnh: Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc

Như vậy, HLV Park Hang Seo chính thức không dẫn dắt tuyển Hàn Quốc, dù ban đầu truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Park sẽ được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lựa chọn làm HLV tạm quyền.

Lý do HLV Hwang Sun-hong đang có nhiệm vụ tại U23 Hàn Quốc. Lịch thi đấu của tuyển Hàn Quốc "đụng" với quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hwang Sun-hong có nhiệm vụ giúp Hàn Quốc giành vé dự Olympic Paris.

Tuyển Hàn Quốc có hai trận đấu gặp Thái Lan trong tháng ba. Nếu thắng cả hai trận thì Hàn Quốc chính thức giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Đây là nhiệm vụ không quá khó với HLV Hwang Sun-hong. Thực lực của Hàn Quốc vượt trội hoàn toàn so với Thái Lan, điều cần làm là cải thiện tinh thần đoàn kết và gạt bỏ đi những cái tôi cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến tập thể.

Đó cũng là lý do truyền thông Hàn Quốc từng đồng loạt nhận định HLV Park Hang Seo làm HLV tạm quyền của Hàn Quốc, bởi điểm mạnh của HLV Park là kết nối các cầu thủ, gắn kết họ trở thành một tập thể mạnh

Tại Asian Cup 2023, tuyển Hàn Quốc bị tờ The Sun tiết lộ chuyện Lee Kang-in xô xát với Son Heung-min trước trận bán kết gặp Jordan. Hàn Quốc thua 0-2 với hình ảnh Son Heung-min băng ngón tay. Vụ việc kể trên khiến cho người hâm mộ Hàn Quốc tức giận với Lee Kang-in. Ngôi sao 22 tuổi phải lên tiếng xin lỗi trên mạng xã hội vì khiến đàn anh bị trật khớp ngón tay.

Nguồn saostar.vn