BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc đã có tới 4.212 ca nhiễm Covid-19 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 15:00

Báo cáo mới nhất của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 2-3 cho biết, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 476 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên đến 4.212, cả nước dồn sức ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Xe cứu thương chở bệnh nhân Covid-19 tới bệnh viện tại TP Daegu (Ảnh: YONHAP)

Cho tới nay, Hàn Quốc đã có 22 ca tử vong, hầu hết là bệnh nhân cao tuổi và có các bệnh lý nền.

Khoảng 60% số ca nhiễm là thành viên của giáo phái Shincheonji tại TP Daegu.

Trong số 476 ca nhiễm mới, có 377 ca tại Daegu, và 68 ca tại tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang.

KCDC thông báo, số liệu cập nhật ngày thứ Hai dựa trên số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tính đến hết đêm chủ nhật. Trước đó, số liệu cập nhật buổi sáng dựa trên số liệu tổng vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày (giờ Seoul). Tuy nhiên, cơ quan y tế quyết định thay đổi thời gian cập nhật số liệu để giúp các nhân viên y tế tuyến đầu có thêm thời gian ứng phó với dịch bệnh.

Số liệu cập nhật lần hai trong ngày vào buổi chiều sẽ được dựa trên số liệu tính toán từ nửa đêm ngày chủ nhật tới 16 giờ ngày hôm nay.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tính đến sáng nay có 80 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng các lệnh hạn chế nhập cảnh và các quy định kiểm dịch chặt chẽ với những người đến từ Hàn Quốc dù Chính phủ Hàn Quốc vẫn tiếp tục thuyết phục các nước và vùng lãnh thổ hạn chế các biện pháp quyết liệt này.

Trong cuộc họp tham vấn với Đảng Dân chủ (DP) cầm quyền và các quan chức chính phủ về sự bùng phát dịch Covid-19 vào sáng nay, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki thông báo sẽ rút một khoản ngân sách hơn 6,2 nghìn tỷ won (5,12 tỷ USD) phục vụ công tác phòng chống Covid-19 và sẽ đệ trình một dự luật bổ sung lên Quốc hội vào thứ Năm tuần này.

"Cách tốt nhất để vượt qua sự sụp đổ kinh tế từ cuộc khủng hoảng Covid-19 là chấm dứt sự bùng phát nhanh nhất có thể", Bộ trưởng Tài chính Hong nói.

Quy mô của ngân sách bổ sung sẽ lớn hơn 6,2 nghìn tỷ won trong chi tiêu tài khóa dành riêng xử lý sự bùng phát của Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) hồi năm 2015.

Nguồn nhandan