BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc ghi nhận thêm gần 600 ca nhiễm nCoV một ngày 

Cập nhật ngày: 28/02/2020 - 17:31

Thêm 571 ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở Hàn Quốc hôm nay, nâng số người mắc bệnh ở nước này lên 2.337.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều nay cho biết họ ghi nhận thêm 315 ca nhiễm virus corona, sau khi thông báo 256 ca dương tính mới nCoV vào sáng nay. Như vậy, số ca nhiễm mới nCoV ở Hàn Quốc tăng tới 571 người chỉ trong một ngày, nâng tổng số người nhiễm lên 2.337.

Đây là mức tăng mạnh nhất tại Hàn Quốc trong một ngày từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước này, vượt mức tăng 327 ca nhiễm mới tại Trung Quốc hôm nay. Mới hai ngày trước, số người nhiễm nCoV tại Hàn Quốc chỉ hơn 1.000.

Nhân viên y tế Hàn Quốc đeo khẩu trang trước khi phun thuốc khử trùng ở Seoul ngày 27/2. Ảnh: Chung Sung-jun.

Số ca tử vong vì nCoV ở nước này vẫn là 13 người. 27 người nhiễm đã bình phục hoàn toàn và xuất viện tính đến hôm nay, trong khi 10 người vẫn đang nguy kịch.

Trong số 571 ca nhiễm mới nCoV hôm nay có 447 người tại thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, và 62 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Tổng số ca nhiễm tại Daegu và Bắc Gyeongsang tới nay lần lượt là 1.579 và 409.

Khoảng 42% ca nhiễm nCoV tại hai địa phương này, tương đương 840 người, có liên quan tới chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu. Chỉ 1,6% tổng số ca nhiễm là những người vừa đi nước ngoài về hoặc tiếp xúc gần với họ, KCDC cho hay.

Các địa phương khác của Hàn Quốc cũng xác định thêm một số trường hợp nhiễm mới. Tại thủ đô Seoul, tổng số ca nhiễm đã nâng lên 62. Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với 3,5 triệu dân, cũng ghi nhận tổng cộng 65 ca nhiễm, với 32 bệnh nhân liên quan đến một giáo hội Thiên Chúa giáo ở quận Donghae.

Giới chuyên gia dự đoán số ca nhiễm tại Hàn Quốc dự kiến tiếp tục tăng trong những ngày tới, khi giới chức y tế xét nghiệm hơn 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa. Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho biết họ đã xét nghiệm 1.299 tín đồ có triệu chứng và kết quả sẽ được công bố vào cuối tuần, nói thêm rằng số người dương tính dự kiến "rất cao".

Nhằm ngăn chặn virus lây lan, giới chức y tế Hàn Quốc tiếp tục kêu gọi người dân giữ khoảng cách với người khác và tránh tụ tập đông người, như những buổi lễ tôn giáo hoặc biểu tình vào cuối tuần.

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên vào ngày 20/1. Tình hình sau đó không quá nghiêm trọng, cho đến hôm 18/2, khi một nữ tín đồ 61 tuổi của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu được xác nhận dương tính với nCoV. Số ca nhiễm những ngày tiếp theo tăng vọt, đôi khi gấp đôi hoặc gấp ba chỉ trong một ngày, biến Hàn Quốc thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục.

Nguồn VNE