BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc lần đầu ghi nhận dưới 10 ca nhiễm nCoV mới 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 20:47

Hàn Quốc ghi nhận thêm 8 ca nhiễm nCoV, mức tăng hàng ngày thấp nhất trong hai tháng qua và đánh dấu lần đầu tiên mức tăng một chữ số.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) hôm nay cho biết nước này ghi nhận thêm 8 ca nhiễm nCoV, gồm 5 ca ngoại nhập, nâng số ca nhiễm toàn quốc lên 10.661. Nước này cũng báo cáo thêm hai ca tử vong, nâng số người chết lên 234, chủ yếu là người cao tuổi có bệnh lý nền.    

Số ca nhiễm mới giảm một nửa so với 18 ca được ghi nhận hôm qua và đánh dấu mức tăng thấp nhất trong khoảng hai tháng qua. Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm mới cao nhất hôm 29/2 với 909 trường hợp.

Daegu, thành phố cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía nam, hiện chiếm khoảng 64% số ca nhiễm cả nước. Ca nhiễm nCoV ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, hai ổ dịch lớn nhất, lần lượt là 6.832 và 1.359. Cho đến nay, nước này đã xét nghiệm nCoV cho 550.109 người.    

Nhân viên y tế chuẩn bị vào khu vực đặc biệt dành cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Daegu Dongsan ở thành phố Daegu hôm 17/4. Ảnh: Yonhap.

Dù tình hình dịch bệnh có nhiều dấu hiệu tích cực, cơ quan y tế vẫn cảnh giác các trường hợp ngoại nhập cũng như những người tái dương tính nCoV.    

Hàn Quốc đã thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày đối với tất cả du khách từ nước ngoài từ 1/4 để ngăn các ca ngoại nhập. Chính phủ cũng khuyến nghị nhà thờ, cơ sở thể thao, câu lạc bộ dừng hoạt động để hạn chế bùng phát các cụm lây nhiễm. Các hạn chế ở Hàn Quốc sẽ kết thúc trong hôm nay và chính phủ sẽ quyết định liệu có tiếp tục kéo dài hay không.

Hàn Quốc nhìn chung đã kiểm soát được dịch bệnh, phần lớn nhờ chiến dịch xét nghiệm rộng rãi và tập trung truy vết tiếp xúc, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quốc gia khác đánh giá cao. Thành công trong xử lý khủng hoảng Covid-19 giúp đảng Dân chủ cầm quyền của Tổng thống Moon Jae-in thắng lớn trong cuộc bầu cử quốc hội hôm 15/4.

Nguồn VNE