BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc: Thị trưởng Seoul mất tích 

Cập nhật ngày: 10/07/2020 - 20:59

Theo Yonhap, ngày 9-7, cảnh sát thành phố Seoul (Hàn Quốc) đã huy động lực lượng để tìm kiếm Thị trưởng Park Won-soon (64 tuổi) ngay sau khi người nhà báo ông đã mất tích.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon.

Con gái của Thị trưởng Park Won-soon đã gọi điện báo cảnh sát lúc 17h17 ngày 9-7, cho biết cha mình đã rời khỏi nhà trong khoảng 4-5 tiếng đồng hồ và để lại những lời nhắn “giống như di chúc”. Ông được xác định rời khỏi nhà lúc 10h44 ngày 9-7, đội mũ đen và mang ba lô màu đen. 

Nhiều máy bay không người lái và chó nghiệp vụ đã được huy động trong một cuộc tìm kiếm toàn diện, tập trung tại khu phố Sungbuk phía Đông Bắc Seoul, nơi tín hiệu điện thoại di động của ông Park Won-soon được phát hiện lần cuối. Di động của quan chức 64 tuổi này đã tắt máy.

Chính quyền thành phố Seoul xác nhận rằng, Thị trưởng đã không tới nhiệm sở hôm 9-7 vì lý do sức khỏe. Ông cũng đã hủy tất cả các lịch trình của mình, bao gồm cả một cuộc họp tại Tòa thị chính Seoul.

Theo CNN, là một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm, ông Park Won-soon được bầu làm Thị trưởng Seoul vào năm 2011 và tái đắc cử thêm 2 lần vào các năm 2014 và 2018. Ông được coi là một trong những ứng viên Tổng thống tiềm năng cho cuộc bầu cử năm 2022.

Thị trưởng Park Won-soon không liên quan đến bất cứ vụ bê bối chính trị nào gần đây và sự biến mất của ông là một dấu hỏi lớn với dư luận. Chính quyền thành phố đang xem xét chi tiết sự việc. Cảnh sát từ chối xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ việc. 

Nguồn hanoimoi