BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh:

Hàng chục tỷ đồng chăm lo cho người khó khăn 

Cập nhật ngày: 12/07/2023 - 09:26

BTNO - Chiều 11.7, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Ông Trần Lê Duy – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Khối trưởng Khối thi đua chủ trì hội nghị.

Ông Trần Lê Duy phát biểu tại hội nghị sơ kết.

Trong 6 tháng đầu năm, các thành viên trong Khối triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả khả quan.

Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” tạo điều kiện cho người lao động có một cái Tết đầm ấm, vui tươi. Nhân “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 đã tặng hơn 10.000 phần quà với tổng số tiền trên 1,9 tỷ đồng. Ra quyết định chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động giảm thời gian làm việc theo Quyết định 6696 của Tổng Liên đoàn Lao động cho 1.470 người với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Hội Nông dân tỉnh cũng đã phát động, hướng dẫn các cấp Hội quản lý phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi năm 2023 và đã có hơn 50.500 hộ nông dân đăng ký danh hiệu nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi.

Các cấp hội đã giới thiệu gia đình nông dân có con em tham gia nghĩa vụ quân sự vay vốn để phát triển sản xuất cho 85 hộ với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng và 32 bộ đội xuất ngũ vay vốn với số tiền 1,2 tỷ đồng. Các cấp hội cũng đã vận động hội viên và nông dân mua hơn 23.000 thẻ bảo hiểm y tế.

Giao lưu với các tập thể và cá nhân đã có những thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Về phía Uỷ ban MTTQ tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp xây mới và bàn giao 109 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 8,5 tỷ đồng; hỗ trợ 884 suất học bổng. Quỹ “Vì người nghèo” được 3 cấp vận động được trên 15,66 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt trong hệ thống Hội với chủ đề “Cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Tây Ninh thi đua lập công 75 công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc”.

Sau phát động đã thực hiện được 118 công trình, phần việc. Hưởng ứng phong trào “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp Hội đã vận động được hơn 28.000 phần quà, trị giá hơn 9 tỷ đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ra quân trồng tuyến đường cây xanh tại phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh.

Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên xây tặng 3 căn nhà nhân ái, 1 căn nhà khăn quàng đỏ; tổ chức phát thuốc, khám bệnh miễn phí cho hơn 2.400 người dân khó khăn với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; các hoạt động xây dựng văn minh đô thị… được thực hiện với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng.

Về phía Hội Cựu chiến binh, trong dịp Tết Quý Mão, Hội đã vận động được hơn 5.700 phần quà trị giá trên 2,4 tỷ đồng tặng gia đình chính sách, hội viên nghèo; phối hợp vận động xây mới 26 căn nhà trị giá 2,9 tỷ đồng cho hội viên cựu chiến binh. Các cấp Hội duy trì 344 tổ vay vốn uỷ thác từ ngân hàng chính sách xã hội, đã có 501 hộ cựu chiến binh vay vốn uỷ thác với số tiền trên 12 tỷ đồng.

Ông Trương Nhật Quang trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích trong hoạt động công đoàn 2022.

Trong 6 tháng cuối năm, các thành viên khối thống nhất tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án số 08 ngày 27.3.2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tập hợp, đoàn kết công nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025; thực hiện tốt các phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Tây Ninh chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; thực hiện các hoạt động hỗ trợ xã Tân Hội, huyện Tân Châu xây dựng nông thôn mới…

Ngọc Diêu