BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng hoá đủ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết

Cập nhật ngày: 17/01/2014 - 05:27

Chuyển hàng lên xe tại kho của Công ty Hùng Duy

Ngày 15.1.2014, Sở Công Thương tổ chức đoàn kiểm tra tình hình hàng hoá tại các kho hàng, cửa hàng bán buôn, bán lẻ của một số doanh nghiệp trong tỉnh; kiểm tra các siêu thị, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường về kế hoạch dự trữ hàng hoá; hệ thống phân phối hàng hoá... nhằm đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Ngọ sắp đến.

Tại trang trại Quốc Tâm thuộc ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh, chủ trang trại cho biết, đang dự trữ 300 con heo thịt để bán trong dịp tết, mỗi con cân nặng từ 80 - 100kg, giá dao động từ 5 triệu đồng - 5,2 triệu đồng/tạ heo hơi, cao hơn cùng kỳ năm 2013 từ 7 - 8.000 đồng/kg. Ngoài ra, trang trại còn khoảng 500 con heo thịt nặng từ 60 - 70kg chuẩn bị bán ra trong những ngày sau tết.

Theo ông Trần Gia Như Hải- Giám đốc Công ty TNHH Lương thực TP.HCM (FoodcoMart) Chi nhánh Tây Ninh thì Chi nhánh có tham gia bình ổn thị trường mặt hàng gạo, hiện đang dự trữ trong kho 100 tấn gạo các loại. Ngoài ra, những mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như đường, bia, nước giải khát, dầu ăn, bánh kẹo... cũng được chuẩn bị đầy đủ, với tổng giá trị hàng hoá lên đến 4 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết.

Đại diện Công ty CP xuất nhập khẩu Intimex Chi nhánh Tây Ninh cho biết, hàng hoá phục vụ tết đã được chuẩn bị với trị giá khoảng 2 tỷ đồng, giá cả trước tết vẫn bình thường, thậm chí một số mặt hàng còn giảm giá như: bia, nước ngọt, đường cát. Siêu thị bán hàng đến ngày 28 tết tạm ngưng, nhưng các mặt hàng thiết yếu vẫn được tiếp tục bán ngoài tiền sảnh của siêu thị. Được biết, siêu thị cũng đã kết hợp với Đoàn uỷ Khối doanh nghiệp mang hàng bình ổn giá đến bán cho bà con tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu và xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

Tại Siêu thị Co.opMart Tây Ninh, Giám đốc Trần Văn Lực phấn khởi cho biết, sức mua đã tăng 15 - 20% từ đầu tháng Chạp. Với 25.000 mặt hàng đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, giá cả hợp lý, Siêu thị đủ đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng. Hiện nay doanh thu của Siêu thị đạt 1 tỷ đồng/ngày, kế hoạch tết đạt 2 tỷ đồng/ngày. Bắt đầu từ 25 tết, Siêu thị mở cửa phục vụ khách hàng từ 6 giờ 30 sáng đến khi nào hết khách mới đóng cửa.

Từ chiều 30 tết Siêu thị tạm ngưng, mùng 6 tết bán lại bình thường, tuy nhiên trong những ngày tết Siêu thị sẽ mở quầy hàng phục vụ ở phía trước. Để tạo điều kiện cho người nghèo ăn tết, Siêu thị tặng 100 phần quà cho bà con huyện Tân Châu, 50 phần quà cho bà con xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Tại Công ty TNHH XNK-TM-CN-VT Hùng Duy, đơn vị dẫn đầu về bình ổn thị trường trong tỉnh, lãnh đạo Công ty cho biết, mỗi tuần Công ty đều bán hàng bình ổn thị trường cho người dân trong tỉnh, sức mua đã tăng 10 - 15%. Với hơn 10 tỷ đồng chuẩn bị hàng chủ yếu như bánh kẹo, đường, sữa… Công ty đủ sức phân phối hàng hoá đến tay người dân trong dịp tết.

DUY ĐỨC