Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng khuyến mãi- chiêu trò “móc túi” người tiêu dùng 

Cập nhật ngày: 18/03/2017 - 23:19

BTNO - Nhiều người tiêu dùng hiện nay rất thích mua hàng khuyến mãi, hàng giá rẻ, bởi các sản phẩm này vừa giảm giá, vừa có kèm theo chương trình khuyến mãi. Thế nhưng, nhiều người không biết rằng đây có thể là chiêu tăng giá lên rồi khuyến mãi nhằm “móc túi” người tiêu dùng.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Điện máy TP Tây Ninh (ảnh minh hoạ).

Chị Lê Thu Trang nhà ở xã Trường Đông, huyện Hoà Thành cho biết, chị vừa mua một tủ lạnh tại một cửa hàng điện máy trên địa bàn huyện Hoà Thành, dung tích gần 200 lít, được giảm giá 550.000 đồng so với giá niêm yết là 7,9 triệu đồng. Sau đó, chị đến siêu thị điện máy khác tham quan, thấy cái tủ lạnh giống của mình vừa mới mua, giá chỉ khoảng 7,4 triệu đồng nhưng được giảm còn 6,8 triệu đồng. Biết mình bị “bẫy” nhưng chị cũng đành chịu.

Hiện nay, tại nhiều cửa hàng có bày bán các loại mắt kính không rõ nguồn gốc, được khuyến mãi “khủng”. Đây chính là những loại mắt kính rẻ tiền. Cùng loại mắt kính này bày bán trên vỉa hè, lề đường chỉ với giá vài chục ngàn đồng/cái, nhưng khi vào cửa hàng thì “nhảy” lên tới vài trăm ngàn đồng, kèm theo đó là chương trình khuyến mãi như  giảm giá 30 - 50%, đo mắt miễn phí, tặng kèm mũ bảo hiểm...

Bên cạnh đó, tại nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang thường áp dụng những chiêu khuyến mãi để câu kéo khách hàng, bằng cách nâng giá sản phẩm, sau đó treo biển giảm giá để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Mặt khác, cũng có một số mặt hàng giảm giá là hàng kém chất lượng.

Để hạn chế các chiêu trò khuyến mãi trên, trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động khuyến mãi của các đơn vị bán hàng trên địa bàn tỉnh, kịp thời có biện pháp xử lý những cá nhân, tổ chức cố tình làm sai với nội dung đăng ký, thông báo khuyến mãi, bảo vệ người tiêu dùng.

Song song đó, mỗi khách hàng hãy hết sức thận trọng, tỉnh táo trước khi chọn mua sản phẩm khuyến mãi, cần xem các thông tin về xuất xứ, nhãn mác, thương hiệu, hạn sử dụng, có hoá đơn chứng từ kèm theo... và đặc biệt là nên mua hàng ở những cửa hàng, đại lý uy tín.

THANH NHI