BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng loạt hãng công nghệ 'nói không' với MWC 2020 

Cập nhật ngày: 10/02/2020 - 17:52

Nvidia, LG Electronics, Amazon và Ericsson đã thông báo sẽ không tham dự MWC 2020, trong khi ZTE chỉ để gian hàng, do lo ngại virus corona.

Nvidia vừa tuyên bố sẽ không gửi nhân viên đến MWC 2020 sắp diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) do lo ngại các rủi ro về sức khỏe cộng đồng xung quanh coronavirus. Nvidia là công ty Mỹ đầu tiên làm điều này.

 

MWC 2020 được dự đoán sẽ ảm đạm hơn mọi năm do virus corona. Ảnh: NDTV.

Nvidia hiện là nhà tài trợ chính cho MWC 2020. Trước đó, công ty chuyên sản xuất card và chip đồ họa này cũng lên lịch cho 10 cuộc họp và thảo luận bàn tròn liên quan đến trí tuệ nhân tạo cùng với GSMA - đơn vị tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó, hãng cũng dự kiến trưng bày nhiều sản phẩm mới nhất liên quan đến AI, 5G và các kiến trúc mới trong xử lý đồ họa.

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona hoành hành, công ty viễn thông Thụy Điển Ericsson cũng vừa tuyên bố rút khỏi MWC 2020 hôm 7/2. "Là một trong những hãng có gian hàng thu hút nhất mỗi kỳ MWC, chúng tôi lo ngại cho sức khỏe của hàng nghìn khách tham quan cũng như toàn bộ nhân viên của mình", CEO Ericsson Borje Ekholm cho biết. "Ericsson là đơn vị kinh doanh có trách nhiệm và không xem nhẹ vấn đề. Việc rút khỏi MWC 2020 là điều đáng tiếc nhưng chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào quyết định của mình".

Hôm qua (9/2), Amazon cũng vừa cho biết sẽ rút khỏi MWC 2020. Theo phát ngôn viên công ty thương mại điện tử này, "sự bùng phát và mối lo ngại về virus corona" là nguyên nhân chính cho quyết định trên.

Trước đó, LG cho biết đã từ chối đến sự kiện, còn ZTE cũng hủy bỏ các buổi họp báo tại MWC. Như vậy, hiện có năm công ty công nghệ lớn đã nói không với sự kiện này do lo ngại virus corona.

The Verge nhận định, đây có thể là dấu hiệu cho một kỳ MWC ảm đạm, bởi từ giờ đến thời điểm diễn ra triển lãm (24/2), việc có thêm công ty công nghệ từ chối đến sự kiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, GSMA khẳng định sẽ không có sự thay đổi nào tại sự kiện năm nay. Tuy nhiên, đứng trước nguy cơ dịch bệnh, đại diện tổ chức này cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ y tế và các biện pháp khử trùng tại chỗ, đồng thời đưa vào những quy định chưa từng có như phải thay đổi micro thường xuyên, lắp đặt biển báo khuyến nghị khách tham quan tự vệ sinh cũng như thực hiện "chính sách không bắt tay" để hạn chế virus lây lan.

Nguồn VNE