Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng loạt thiết bị của Apple sẽ trở nên vô dụng từ tháng 5/2023 

Cập nhật ngày: 16/04/2023 - 09:40

Thông tin trên được tiết lộ bởi Stella - Fudge, tài khoản Twitter thường cung cấp những thông tin công nghệ bị rò rỉ đáng tin cậy.

Nguồn tin cho biết nếu các thiết bị của Apple không cập nhật lên các phiên bản hệ điều hành mới hơn, các thiết bị này sẽ gần như trở nên vô tác dụng khi không thể tiếp tục truy cập và sử dụng các dịch vụ, ứng dụng trực tuyến do Apple cung cấp, ngoại trừ quyền truy cập vào tài khoản iCloud.

Hàng loạt thiết bị của Apple sẽ trở nên vô dụng từ tháng 5/2023.

Các mẫu iPhone, iPad, MacBook… đời cũ sẽ trở nên vô tác dụng từ tháng 5 tới đây vì không còn dùng được các ứng dụng, dịch vụ của Apple (Ảnh minh họa: Getty).

Cụ thể, với các mẫu iPhone sử dụng iOS 11 trở về trước, iPad chỉ hỗ trợ nâng cấp lên iPadOS 11, máy tính Mac (bao gồm cả MacBook) chỉ nâng cấp được lên hệ điều hành macOS High Sierra, đồng hồ Apple Watch sử dụng watchOS 4 và AppleTV sử dụng nền tảng tvOS11 sẽ không còn được tiếp tục sử dụng các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến do Apple cung cấp. Thậm chí, người dùng iPhone và iPad không còn có thể truy cập vào App Store để cài đặt thêm các ứng dụng mới.

Nguồn tin cho biết Apple sẽ gửi thông báo đến những người dùng có thiết bị bị ảnh hưởng và bắt đầu thực hiện sự thay đổi này vào tháng 5 tới đây.

Vào tháng trước, trên trang web hỗ trợ trực tuyến của mình, Apple cũng cho biết có thể sẽ ngừng hỗ trợ các dịch vụ của công ty đối với những phiên bản phần mềm cũ hơn.

“Một số phiên bản phần mềm cũ hơn sẽ không được hỗ trợ các dịch vụ của Apple như App Store, Siri và Maps. Hãy cập nhật phần mềm của bạn lên phiên bản mới nhất hiện có để tiếp tục sử dụng các dịch vụ này”, Apple cho biết trên trang web hỗ trợ.

Dường như động thái của Apple là nhằm ép buộc người dùng phải nâng cấp các thiết bị của mình lên phiên bản hệ điều hành mới hơn, vừa giúp tăng cường bảo mật vừa để có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng, dịch vụ của hãng.

Bên cạnh đó, động thái này cũng sẽ buộc những ai đang sử dụng các thiết bị đời cũ và lâu năm của Apple cần phải chi tiền để đổi sang sử dụng các thiết bị mới hơn.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận cũng như thông báo gì về việc sẽ vô hiệu hóa các ứng dụng, dịch vụ của hãng trên các thiết bị đời cũ.

Nguồn Dân trí

Từ khóa
iPhoneiPad