BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng loạt vụ nổ tại đền thờ Đức Phật ở Ấn Độ, 5 người bị thương

Cập nhật ngày: 08/07/2013 - 05:38
Sáng 7.7, tại khu đền thờ Phật giáo Mahabodhi linh thiêng ở thành phố Bodh Gaya, thuộc bang miền Đông Bihar đã xảy ra hàng loạt vụ nổ làm ít nhất 5 người bị thương, gồm 2 nhà sư và 2 du khách đến từ Tây Tạng (Trung Quốc).

Ông Abhayanand, lãnh đạo cảnh sát bang Bihar, xác nhận có từ 4 đến 8 vụ nổ xảy ra ở khu đền thờ Phật giáo linh thiêng này. Ngay sau các vụ nổ, lực lượng an ninh đã đến kiểm tra hiện trường và phát hiện thêm một thiết bị gây nổ.

Bộ trưởng Nitish Kumar của Bihar (giữa) thăm đền Mahabodhi sau vụ tấn công.

Ảnh: presstv

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết, hiện cảnh sát địa phương đang triển khai các biện pháp điều tra và tăng cường an ninh cho khu đền Mahabodhi.

Theo báo chí Ấn Độ, từ lâu khu đền Phật giáo Mahabodhi ở Bodh Gaya, cách thành phố thủ phủ bang Bihar là Patna khoảng 110 km, nằm trong danh sách mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố Hồi giáo.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom khủng bố nhằm vào chùa Mahabodhi ở Bodh Gaya, cho rằng các vụ tấn công như vậy nhằm vào những địa điểm tôn giáo sẽ "không bao giờ có thể được dung thứ".

Chùa Mahabodhi, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2002, là nơi có gốc bồ đề mà Đức Phật đã ngồi thiền và đắc đạo. Phật tổ đã dành cả đời mình để giảng dạy Phật pháp cho đến khi qua đời ở tuổi 80.

Đây là địa danh thường xuyên đón hàng triệu phật tử khắp nơi trên thế giới, nhiều nhất là đến từ Sri Lanka, Trung Quốc, Nhật Bản…

TÙNG LÂM

Theo presstv