BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng ngàn người Malaysia “mở màn” cho SEA Games 29 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 12:42

Còn một tuần nữa SEA Games mới chính thức khởi tranh nhưng không khí tại khu liên hợp thể thao quốc gia Bukit Jalil những ngày cuối tuần đã trở nên nhộn nhịp khác thường với chương trình Fit Malaysia.


Người dân Malaysia đi xe đạp hưởng ứng SEA Games. Ảnh: N.K

Sáng 12-8, có đến hàng ngàn người tụ tập ngay bên ngoài sân vận động Bukit Jalil để tham dự vào hai sự kiện đặc biệt: chạy bộ và đạp xe. Những chiếc áo đấu sặc sỡ, những chiếc xe đạp đủ loại… tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng nhộn nhịp ở địa điểm thi đấu chính thức của SEA Games 2017.

Được thành lập bởi Bộ thể thao Malaysia từ nhiều năm qua, Fit Malaysia là một chương trình mang tính khuyến khích người dân địa phương vận động, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, năng động.


Những người tham gia chạy xe đạp hưởng ứng SEA Games 29 chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: N.K

Năm ngoái, chương trình này đã thu hút đến gần 5.000 người tham dự. Với yếu tố kích thích từ SEA Games sắp diễn ra, lượng người tham gia vào chương trình này năm nay còn đông hơn nhiều, có thể lên đến 10.000.

Sera – một người tham dự môn xe đạp cho biết: “Đây là một ngày hội vui vẻ, nó cho những người mê đạp xe như chúng tôi cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau. Hơn nữa, chúng tôi xem như là những người mở màn cho SEA Games 2017, thi đấu trước cả các VĐV”.

Những người đạp xe sẽ tham gia vào hành trình kéo dài 32 km vòng quanh Bukit Jalil, trong khi với chạy bộ là 10 km.

Nguồn TTO